ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

อายุ 30 ยิ่งควรทำ แช่เท้าลงในน้ำผสมน้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ เหนื่อยเมื่อยล้าจะหายเลย

13 ม.ค. 2021
212

อายุ 30 ยิ่งควรทำ แช่เท้าลงในน้ำผสมน้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ เหนื่อยเมื่อยล้าจะหายเลย

ปกติแล้วส่วนมากเราจะเห็นว่าน้ำส้มสายชูนั้นถูกนำมาใช้ในการประกอบอาหารหรือปรุงอาหารเพื่อเพิ่มรสชาติให้กับอาหาร และอาจมีบ้างที่มีการนำน้ำส้มสายชูมาใช้ประโยชน์ด้านอื่นแต่ส่วนมากแล้วเราจะเห็นการนำมาใช้สำหรับการทำความสะอาดของใช้และอุปกรณ์ต่างๆมากกว่า แต่ในวันนี้เรานำประโยชน์ของน้ำส้มสายชูที่ช่วยทางด้านสุขภาพมาฝากกัน

วิธีการใช้ประโยชน์จากน้ำส้มสายชูเพื่อสุขภาพ นั่นก็คือ ให้นำน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำสะอาด จากนั้นนำมาใช้แช่เท้า โดยสัดส่วนระหว่างน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่าสามารถกะปริมาณเอาได้แต่ให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะและเมื่อแช่แล้วก็จะได้ประโยชน์หลายอย่างซึ่งเราได้นำประโยชน์จากการแช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชูมาบอกกันเป็นข้อๆ คือ

1 ช่วยจัดการกับความเมื่อย เหนื่อยล้า ของเราให้หายไปได้ โดยสามารถช่วยในเรื่องของระบบไหลเวียนของโลหิตได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้แล้วยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของการไหลเวียนออกซิเจนในร่างกายของเราได้ ทั้งยังช่วยจัดการกับความเหนื่อยล้าของเราให้หายไปได้

2 ช่วยในเรื่องของการเปลี่ยนอาหารที่เราทานเข้าไป ให้อยู่ในรูปของพลังงาน เพื่อนำมาใช้ในกระบวนการต่างๆ ของร่างกายเรา จะทำให้ร่างการของเราได้รับการฟื้นฟูอย่างมีประสิทธิภาพ

3 ช่วยทำให้เรารู้สึกหลับง่าย และหลับสบายมากขึ้น หากเราแช่เท้าป็นประจำทุกวันอย่างน้อยวันละ 30 นาที จะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างมาก และยังช่วยในเรื่องของการปรับสมดุลในร่างกายของเราอีกด้วย ถ้าเราทำติดต่อกันอย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยทำให้นอนหลับได้อย่างดี ไม่มีปัญหาเรื่องการนอนอีกต่อไป

4 เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าบริเวณเท้าของเรานั้นเป็นศูนย์รวมของเส้นประสาททั้งหลายในร่างกาย การแช่เท้านั้นจะส่งผลไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานต่อระบบหมุนเวียนของโลหิต และยังช่วยในเรื่องของการกระตุ้นอวัยวะภายในร่างกายของเราได้ หากเราแช่เท้าไปด้วยและทำการนวดเท้าไปด้วย เพื่อไล่เส้นจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น และยังเป็นการช่วยจัดการกับของเสียในร่างกายให้ออกง่าย

5 การแช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชูนั้นช่วยป้องกันอาการเหน็บชาได้ หากเราแช่เท้าติดต่อกัน 7 วัน วันละประมาณ 20–30 นาที ในระยะเวลา 2 เดือน ก็จะสามารช่วยจัดการปัญหาที่เกี่ยวกับอาการเหน็บชาได้

6 การแช่เท้ายังถือได้ว่าเป็นตัวช่วยที่ดีเพื่อการมีสุขภาพผิวที่ดีขึ้นได้ นอกจากช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่น ไม่แห้งแล้ว นอกจากนี้สำหรับใครที่เป็นคนเท้าแห้ง ให้ลองใช้วิธีการแช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชู โดยให้ทำติดต่อกัน 3 วัน แล้วเว้นช่วงเวลา 2 วัน ทำแบบนี้ 2–3 ครั้ง จะช่วยทำให้เท้าของคุณนั้นนุ่มลงและยังช่วยให้สุขภาพเท้าดีขึ้นได้อีกด้วย

หากใครที่ต้องการมีสุขภาพดีก็ให้ลองมาแช่เท้าด้วยน้ำส้มสายชูกันดูเพราะการแช่เท้าก็เปรียบเสมือนการพักผ่อน เพื่อความผ่อนคลาย แต่หากต้องการมีสุขภาพดีการแช่เท้าเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ ควรดูแลสุขภาพร่างกาย ออกกำลังกาย ควบคุมอาหารและพักผ่อนอย่างเพียงพอ

ขอขอบคุณ : meezara