ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ผลลัพธ์มหาศาล น้ำสับปะรดกับโหระพา ดื่มวันละ 1 แก้ว ตอนเช้า

09 ธ.ค. 2019
486

ผลลัพธ์มหาศาล น้ำสับปะรดกับโหระพา ดื่มวันละ 1 แก้ว ตอนเช้า สำหรับคนที่ทำงานหนักมากๆ หน้าซีดหน้าเซียว ผิวพรรณไม่สดใส ร่างกายอ่อนเพลียง่าย พักผ่อนไม่เพียงพอหน้ามืดเป็นลม ทำสูตรนี้ดื่มเป็นประจำสม่ำเสมอช่วยได้ค่ะ

สรรพคุณ ทำให้เลือดเลี้ยงสมองส่วนหน้าดีขึ้น แก้อาการเลือดข้น ลดความดันโลหิตสูง บำรุงหัวใจ เพิ่มเม็ดเลือดแดง หากใช้ทั้งแกนสับปะรดจะเพิ่มเม็ดโลหิตขาวด้วย ลดลมในตัว อนุมูลอิสระ

วิธีการทำน้ำปั่นสับปะรดกับใบโหระพา ไม่มีอะไรยุ่งยาก เริ่มจาก

ปอกเปลือกสับปะรด 1 ผลเล็กออก แล้วหั่นชิ้นเล็กทั้งหัวรวมแกนกลางด้วย ใบโหระพา 1 กำมือ ล้างให้สะอาด ใช้ทั้งก้านและใบดอก เด็ดหรือหั่น หักให้สั้นๆ นำน้ำใส่โถปั่น 1 ลิตร ใส่สับปะรด โหระพา ปั่นให้ละเอียด แล้วกรอง ถ้าจะไม่กรองก็ปั่นให้ละเอียดมากขึ้น ไม่กรองก็จะได้กากใยมาก (ถ้าโถปั่นเล็กก้แบ่งปั่น) การเพิ่มความหวานด้วยน้ำผึ้งหรือเปรี้ยวใส่มะนาว แล้วแต่ผู้ทำนะครับ จะไม่เพิ่มก็ได้เพราะน้ำจะดื่มได้ง่ายอยู่แล้วมีรสเปรี้ยวหวานจากสับปะรดและหอมใบ โหระพา

ดื่มได้อร่อยกว่าน้ำกระชายใบโหระพาซึ่งไม่มีรสเปรี้ยวหวาน ดื่มโดยแช่เย็นหรือไม่แช่เย็นก็ได้ ถ้าทำมากก็แช่เย็นไว้ได้หลายวันไม่เสียครับ ถึงแม้จะไม่ได้เพิ่มความหวาน

กรณีไม่มีเครื่องปั่น ใช้ครกตำครั้งละน้อยๆจนหมด แล้วผสมน้ำแล้วกรอง เพิ่มความหวานด้วยน้ำผึ้งน้ำเชื่อมตามชอบค่ะ

สำหรับประโยชน์หรือสรรพคุณทั่วไปที่มีการบรรยายกันไว้ก็คือ ช่วยย่อยอาหารจำพวกเนื้อ เสริมการดูดซึมอาหาร ดับร้อนแก้กระหาย สับปะรดมีสารอาหารจำพวกน้ำตาล กรด วิตามินอยู่หลายชนิด

หากรับประทานสับปะรดเป็นประจำจะช่วยป้องกันโรคไตอักเสบ ความดันโลหิตสูง หลอดลมอักเสบ ส่วนใบโหระพาเป็นยาอายุวัฒนะ มีแคลเซียมสูง เมื่อปั่นรวมกับสับปะรดจะช่วยสร้างเม็ดเลือด และช่วยฟื้นฟูระบบอื่น ๆ เช่น ปอด ตับ ม้าม ไต หัวใจ เป็นต้น

ขอบคุณ สาระดีดี / สุขภาพดีมีไว้แบ่งปัน
ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.share-si.com/2017/04/blog-post_62.html