ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

แร็ปเปอร์คนดังชาวอเมริกัน LIL JON เข้ารับอิสลาม

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์ : แร็ปเปอร์คนดังชาวอเมริกัน Lil Jon เข้ารับอิสลาม (ชมคลิป)

Jonathan H.Smith (โจนาธาน เอช.สมิธ) แร็ปเปอร์ ดีเจ และโปรดิวเซอร์เพลงชาวอเมริกันผู้โด่งดัง ซึ่งเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากชื่อ Lil Jon ซึ่งเป็นชื่อในการแสดงบนเวที ได้เข้ารับอิสลามเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2567 ที่มัสยิด กษัตริย์ฟาฮัด (King Fahad Mosque) ในเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย

จอนประกาศต่อสาธารณชนกลุ่มใหญ่ที่มัสยิดว่า เขาเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม โดยวิดีโอที่แชร์บนโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นแร็ปเปอร์ชาวอเมริกันรายนี้ ท่องชาฮาดะ ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ศรัทธาเป็นภาษาอาหรับ และภาษาอังกฤษ ภายใต้การแนะนำของอิหม่ามประจำมัสยิด

Lil Jon เข้ารับอิสลาม

จอน เกิดที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในปี 1972 (อายุ 52 ปี) และมีชื่อเสียงจากการเป็นผู้บุกเบิกในการโปรโมตแนวเพลงฮิป-ฮอปย่อยในช่วงปี 2000

จอน มีชื่อเสียงจากบุคลิกที่มีพลัง และบทกลอนที่มีคำที่เป็นสัญลักษณ์เฉพาะตัวของเขา เช่น ‘Yeah!’ และ ‘Okay’ เขาโดดเด่นขึ้นด้วยเพลงฮิตติดชาร์ตอย่าง ‘Get Low’ และ ‘Turn Down for What’

Lil Jon เข้ารับอิสลาม

เขากลายเป็นชาวอเมริกันคนดังคนที่ 2 ที่เข้ารับอิสลามในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนรอมฎอน ปีนี้ โดยคนแรก คือ ฌอน คิง (Shaun King) นักเขียน และนักเคลื่อนไหวชาวอเมริกัน

ด้วยการเข้ารับอิสลาม จอน ได้เข้าร่วมกลุ่มคนดังที่เปลี่ยนมานับถือศาสนานี้ รวมถึงบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ, แอนดรูว์ เทต, เควิน ลี, เกอร์วอนตา เดวิส และโธมัส ปาร์เตย์

ชมคลิป แร็ปเปอร์คนดังชาวอเมริกัน Lil Jon เข้ารับอิสลาม ยินดีต้อนรับสู่อิสลาม

https://news.muslimthaipost.com/news/38094