ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

ขัดผิวให้ขาวใส ด้วยมะขามเปียก 3 สูตร ทำง่ายมาก

18 ม.ค. 2021
288

ขัดผิวให้ขาวใส ด้วยมะขามเปียก 3 สูตร ทำง่ายมาก

ผิวที่ขาวกระจ่างใสนั้นเป็นสิ่งที่สาวๆหลายคนต้องการ จึงเห็นว่าหลายคนมักมองหาครีมบำรุงผิวที่ช่วยทำให้ผิวขาวขึ้นได้ซึ่ง ก็คือ ครีมที่มีส่วนประกอบของไวท์เทนนิ่ง นอกจากการใช้ครีมบำรุงผิวเป็นประจำแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้ผิวขาวได้อย่างรวดเร็วทันใจนั้นก็คือการขัดผิว ซึ่งเราจะขอนำสูตรจากธรรมชาติมาแนะนำกัน 3 สูตร โดยใ ช้ มะขามเปียกที่มีสรรพคุณในการผลัดเซลล์ผิวและทำให้ผิวขาวขึ้นได้

1 มะขามเปียกกับมะนาวและขมิ้น

สูตรนี้จะเหมาะกับคนที่มีผิวมันและเป็นสิวง่าย วิธีทำคือนำมะขามเปียกมาผสมกับ ขมิ้น 1/2 ช้อนชา น้ำมะนาว 1 ช้อนชา และน้ำต้มสุก 1 ถ้วย ผสมส่วนผสมทั้งหมด

ให้เข้ากันแล้วนำมาพอกผิวหน้าและผิวกายโดยใช้ขัดตัวให้ทั่ว เน้นในจุดที่คล้ำเช่นหัวเข่า ข้อศ  อก และต า ตุ่ ม แล้วทิ้งเอาไว้ 5 นาทีจึงล้างออกให้สะอาด ผิวจะนุ่มและใสขึ้น

เมื่อทำเป็นประจำจะทำให้ผิวขาวขึ้นจนสังเกตได้

2 มะขามเปียกกับเบกกิ้งโซดา

สูตรนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิ วแห้งหรื อผิวมัน โดยจะช่วยให้สิวเสี้ยนลดลงได้และช่วยทำให้สีผิวสม่ำเสมอ ทำให้ผิวหน้าขาวขึ้น ให้เราใช้น้ำมะขามเปียกผสมกับน้ำ 1 ถ้วยและเบกกิ้งโซดาปลายช้อนชา ผสมส่วนผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกให้ทั่วผิวหน้าและผิวกายทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก จากนั้นบำรุงผิวตามขั้นตอนปกติ

3 มะขามเปียก นมสด น้ำผึ้งและเบกกิ้งโซดา

สำหรับผิวที่เริ่มมีริ้ ว ร อ ยและคล้ำเสียจากแดด ให้ใช้มะขามเปียกผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นมสด 1 ถ้วยและเบกกิ้งโซดาปลายช้อนชา ผสมให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาดจากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาพอกหน้าและตัวให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10 นาทีจึงล้างออก สูตรนี้จะทำให้ผิวขาวใสขึ้นและยังช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าและผิวกายด้วย

การใช้มะขามเปียกในการขัดผิวจะทำให้เ ซ ล ล์ ผิว ที่ ต า ยหลุดออกและทำให้สีผิวขาวสว่างขึ้น หากทำเป็นประจำพร้อมกับการบำรุงผิวด้วยครีมที่เหมาะกับแต่ละสภาพผิว จะช่วยทำให้ผิ วข าวขึ้นอ ย่ า งเป็นธรรมชาติและผิวสุขภาพดี ขึ้น

เรียบเรียงโดย krustory