ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

เพียงกินเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ทุกวัน ร่างกายจะเปลี่ยนแปลงอย่างมาก

24 ก.ย. 2020
263

เพียงกินเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ทุกวัน ร่างกายจะเปลี่ยนแปลงอย่างมาก

เป็นอีกหนึ่งบทความสำหรับ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในด้านรสชาติความหวานและเหมือนเนย รวมทั้งรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร และแม้ว่าเราส่วนใหญ่ชอบที่จะรวมไว้ในอาหารของเราเป็นอาหารว่างง่ายๆ คุณอาจไม่ทราบว่าถั่วเหล่านี้สามารถทำสิ่งมหัศจรรย์สำหรับร่างกายของคุณได้จริงๆ เพราะมันมีสารอาหารต่างๆ มากมาย

พวกเราได้อ่านบทความทางวิทยาศาสตร์มากมายเกี่ยวกับถั่วเหล่านี้และตอนนี้เราพร้อมที่จะนำเสนอให้กับคุณด้วย 9 ประโยชน์ของการกินเม็ดมะม่วงหิมพานต์ 4 เม็ดทุกวัน

9. ผิวของคุณจะเริ่มเปล่งประกาย

เม็ดมะม่วงหิมพานต์เป็นแหล่งของทองแดงและสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นประโยชน์ต่อผิวของคุณ สารต้านอนุมูลอิสระเป็นที่รู้จักกันในการลดสัญญาณของริ้วรอย และทองแดงพร้อมกับเอนไซม์อื่นๆ ผลิตคอลลาเจนที่รับผิดชอบในการเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวของคุณ

8. คุณจะป่วยน้อยลง

เม็ดมะม่วงกิมพานต์ยังเป็นแหล่งที่ดีของสังกะสี และองค์ประกอบทางเคทีนี้มีความสำคัญต่อการพัฒนาเซลล์ภูมิคุ้มกัน การผลิตเอนไซม์ต้านอนุมูลอิสระ และการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของคุณโดยทั่วไป

7. กระดูกของคุณจะแข็งแรงขึ้น

เม็ดมะม่วงหิมพานต์เพียง 1 ออนซ์ สามารถให้ทองแดงประมาณ 30% ของปริมาณที่ต้องการต่อวัน และ 20% สำหรับแมกนีเซียม ทองแดงช่วยเกี่ยวกับการพัฒนาของกระดูกและเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน (Connective tissue) ขณะที่แมกนีเซียมช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียม และลดความเสี่ยงในการเกิดโรคกระดูกพรุน

6. ดวงตาของคุณจะได้รับการปกป้อง

เม็ดมะม่วงหิมพานต์อุดมไปด้วยลูทีนและซีแซนทีน ซึ่งเป็นສาsต้านอนุมูลอิสระที่มีความสำคัญในпาsดูแลสุขภาพตาของคุณ หากบริโภคทุกวันສาsต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้จะรักษาสายตาที่ดีและป้องกันการติดเชื้อที่คุณได้รับจากสิ่งแวดล้อม ซีแซนทีนยังช่วยปกป้องจอประสาทตาของคุณจากรังสียูวีที่เป็นอันตราย

5. ไมเกรนของคุณจะหายไป

การขาดแมกนีเซียมสามารถนำไปสู่ปัญหาสุขภาพมากมายรวมถึงความดันโลหิตสูงขึ้น ปวดศีรษะบ่อย และความเจ็บปวดในส่วนต่างๆ ของร่างกาย การรับประทานเม็ดมะม่วงหิมพานต์อย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้แน่ใจว่าคุณมีแมกนีเซียมที่สมดุล และบรรเทาอาการไมเกรน

4. ฟันของคุณจะแข็งแรงขึ้น

หนึ่งในสารประกอบที่น่าทึ่งที่สุดในเม็ดมะม่วงหิมพานต์ คือกรด anacardic กรดเหล่านี้สามารถลดเชื้อแบคทีเรียแกรมบวกที่ทำให้เกิดฟันผุและสิว

3. คุณจะรู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้น

เม็ดมะม่วงหิมหิมพานต์มีแร่ธาตุและวิตามินมากมายรวม ถึงวิตามิน E, K, B6, ทองแดง, ฟอสฟอรัส, สังกะสี, แมกนีเซียม, เหล็กและซีลีเนียม พวกเขาทั้งหมดมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ร่างกายของคุณทำงานอย่างถูกต้อง และยิ่งเมตาบอลิซึมของคุณดีขึ้นเท่าไหร่คุณก็จะมีพลังมากขึ้นตลอดวัน

2. การควบคุมน้ำหนักของคุณจะง่ายขึ้น

คนส่วนใหญ่เชื่อว่าการกินถั่วเป็นประจำทุกวันสามารถนำไปสู่การเพิ่มน้ำหนัก จริงๆ แล้วมันไม่เป็นความจริง เม็ดมะม่วงหิมหิมพานต์มีไขมัuแต่ไขมัuเหล่านี้เป็นไขมันดีและแมกนีเซียมที่พบในเม็ดมะม่วงหิมหิมพานต์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการควบคุมการเผาผลาญไขมัuและคาร์โบไฮเดรตในร่างกายของคุณ

ในความเป็นจริงคนที่บริโภคเม็ดมะม่วงหิมหิมพานต์ในปริมาณพอเหมาะและเป็นประจำจะลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นและมีความเสี่ยงลดลงที่จะเป็นโรคอ้วน นอกจากนี้ถั่วเหล่านี้ยังสามารถเป็นอาหารว่างที่ดีสำหรับคุณเนื่องจากมีคุณค่าทางโภชนาการสูงและทำให้คุณอิ่มนาน

1. ผมของคุณจะเงางาม

ทองแดงที่พบในเม็ดมะม่วงหิมหิมพานต์จะช่วยให้เส้นผมของคุณดูดี แข็งแรงและเรียบไม่ชี้ฟู ถั่วเหล่านี้ยังสามารถช่วยเพิ่มสีผมของคุณเนื่องจากมันกระตุ้นการผลิตเม็ดสีที่เรียกว่าเมลานิน

คำเตือน: แม้ว่าคุณจะเป็นคนรักเม็ดมะม่วงหิมหิมพานต์ แต่อย่าเกิน 4-5 เม็ดต่อวันมิฉะนั้นคุณอาจปวดหัว

เพื่อนๆชอบเม็ดมะม่วงหิมพานต์หรือไม่ บางทีเพื่อนๆอาจรู้สูตรการกินเม็ดมะม่วงหิมหิมพานต์ที่แสนอร่อยในวิธีอื่นบ้างไหม กรุณาแบ่งปันพวกเขากับเราในความคิดเห็น

ขอบคุณที่มา btwinmylife