ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สรรพคุณของขิง ที่คุณอาจยังไม่รู้ ทานบ่อยๆ เป็นประจำได้จะดีมากประโยชน์มากจริงๆ

10 ก.ย. 2016
894

kjjo868

รู้กันรึเปล่าว่า ชาวอินเดียและชาวเอเซีย นิยมใช่ขิงเป็นส่วนผสมในการประกอบอาหาร แต่ยังไม่แค่นั้น ขิงมันยังมีสรรพคุณเป็นยาที่ใช้กันมานานนับศตวรรษ ขิงมีคุณประโยชน์มากมายต่อ สุขภาพ เช่น บรรเทาอาการปวด ปัญหาการย่อยอาหาร และ บรรเทาอาการคลื่นไส้

รากของขิงเป็นส่วนที่นิยมใช้กันมากที่สุด มันมีคุณประโยชน์สูงและสามารถนำมาบริโภคเป็นแบบแห้ง เป็นเครื่องเทศ เป็นแบบผง แบบสด เป็นน้ำผลไม้ หรือทำเป็น น้ำมัน ก็ได้

     8 เหตุผลที่ควรบริโภคขิงอย่างสม่ำเสมอ

1.ขิงบรรเทาอาการปวด ตามที่มหาวิทยาลัยของรัฐจอร์เจียได้ศึกษาวิจัยพบว่า ขิงสามารถบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อได้ 25% ยิ่งกว่านั้นความน่าอัศจรรย์ของรากขิงยังบรรเทาอาการปวด ประจำเดือนและลดอาการลุกลามของการปวดกล้ามเนื้อ

2.ขิงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล 45 วันในการศึกษาวิจัย ได้นำผู้ป่วยที่มีระดับคอเลสเตอรอลสูงจำนวน 85 คน บริโภคผงขิง 3 กรัมทุกวัน พบว่าทำให้ระดับคอเลสเตอรอลลดลง นักวิจัยชี้ให้เห็นว่ามัน ยังสามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจได้อีกด้วย

3.ขิงบรรเทาปัญหาการย่อยอาหาร ขิงมีสารฟีนอล ซึ่งบรรเทาการอักเสบของระบบทางเดินอาหาร นอกจากนี้มันยังกระตุ้นการผลิตน้ำดีและน้ำลาย ที่ช่วยส่งผ่านไปทางอาหารและของเหลวผ่านไปสู่ทาง เดินอาหาร และได้ทำการศึกษากับคนจำนวน 24 คน พบว่าการบริโภคขิงผง 1.2 กรัมก่อนมื้ออาหาร ช่วยเร่งการกำจัดของเสียในกระเพาะอาหาร ซึ่งช่วยลดอาการ อาหารไม่ย่อยลงได้ 50%4.ขิงต่อต้านอาการอักเสบ โรคข้อกระดูกอักเสบเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทุกวัน เป็นการเสื่อมของข้อต่อ ซึ่งจะนำไปสู่ความเจ็บปวดในข้อต่อที่ร้ายแรง การวิจัยที่ผ่านมาของคนที่เป็นโรคข้อกระดูก อักเสบ 247 คน พบว่าคนที่บริโภคขิงเป็นประจำ มีการใช้ยาน้อยลงและอาการเจ็บปวดของพวกเขาก็ลดลงด้วย

5.ขิงช่วยพัฒนาการทำงานของสมองให้ดีขึ้น อายุที่เพิ่มมากขึ้น ก่อให้เกิดโรคเสื่อมเรื้อรังและการอักเสบเรื้อรัง ซึ่งนำไปสู่ภาวะสมองเสื่อม เช่น โรคอัลไซเมอร์ การวิจัยแสดงให้เห็นว่า ขิงมีสารต้านอนุมูลอิสระและสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่มีการตอบสนองการอักเสบที่มีประสิทธิภาพที่เกิดขึ้นในสมอง ในการศึกษาวิจัยกับ ผู้หญิงวัยกลางคนจำนวน 60 คน แสดงให้เห็นว่า สารสกัดจากขิงช่วยเพิ่มหน่วยความจำและการเกิดปฏิกิริยาในการทำงาน ซึ่งหมายความว่า มันช่วยพัฒนาสุขภาพ สมองให้ดีขึ้น

6.ขิงบรรเทาอาการคลื่นไส้ การบริโภคชาขิงหรือขิงสด ส่งผลดีในการรักษาอาการคลื่นไส้ ยิ่งในกรณีของการตั้งครรภ์ อาการแพ้ท้อง และ การรักษาโรคมะเร็ง ตามการศึกษาวิจัยกับหญิงตั้งครรภ์ จำนวน 1,278 คน บริโภคขิง 1.1-1.5 กรัมทุกวัน ทำให้มีอาการคลื่นไส้น้อยลง

7.ขิงช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ น้ำตาลในเลือดสูงเป็นปัจจัยเสี่ยงสำหรับโรคหัวใจ ผลการศึกษาล่าสุดในการเข้าร่วมของผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน พบว่าการบริโภคขิงผง 2 กรัมทุกวัน ช่วยลดน้ำตาลใน เลือดโดยรวม 10% ภายใน 3 เดือน ซึ่งหมายความว่า มันสามารถลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจได้อย่างน้อย 10%

8.ขิงมีคุณสมบัติต้านมะเร็ง ขิงมีสารชนิดหนึ่งที่เรียกว่าจินเจอรอล ( gingerol ) ซึ่งได้รับการยืนยันแล้วว่าสามารถใช้ในการรักษาโรคมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ การศึกษาพบว่าการบริโภค สารสกัดจากขิง 2 กรัมทุกวัน ช่วยทำให้ไซโตไคน์ที่กระตุ้นให้เกิดการอักเสบในลำไส้ใหญ่ลดลง

ขอขอบคุณข้อมูลที่มาจาก: http://www.rak-sukapap.com/2016/07/blog-post_967.html