ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

อิหร่านพยายามลอบส่งอาวุธเข้าซาอุดิอาระเบีย

t1169-720x480

อิหร่านพยายามลอบส่งอาวุธเข้าซาอุดิอาระเบีย 

ซาอุดิอาระเบียออกมาเตือนอีกครั้งให้อิหร่ายปรับเปลียนนโยบายต่างประเทศที่ผิดพลาดในการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศเพื่อนบ้าน หลังพบความพยายามของอิหร่ายในการลอบส่งอาวุธเข้ามาในซาอุดิอาระเบีย คูเวต และบะห์เรน ที่มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มติดอาวุธชีอะห์ในพื้นที่

สำนักข่าวอาหรับนิวส์รายงานว่าราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียได้ออกมาเตือนอีกครั้งให้รัฐบาลอิหร่านกลับตัวกลับใจหลีกเลี่ยงการดำเนินนโยบายที่ผิดพลาดในการแทรกแซงกิจการภายในของประเทศเพื่อนบ้าน และการสร้างความสับสนวุ่นวายให้เกิดขึ้นในภูมิภาค

“อิหร่านได้ดำเนินการที่เป็นการเย้ยกฎหมายระหว่างประเทศโดยการสนับสนุนแก่ บาชาร์ อัล-อัสซาด, กลุ่มฮิซบุลลาต และฮูธีย์ ซึ่งอิหร่านควรมีการปรับเปลียนนโยบายเพื่อทำให้ประชาคมระหว่างประเทศสามารถจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้” รัฐมนตรีต่างประเทศ Adel Al-Jubeir กล่าว

“อิหร่านเป็นผู้อยู่เบื้องหลังบางส่วนของการปฏิบัติการทางทหารที่คุกคามความมั่นคงของภูมิภาค เรายังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในนโยบายต่างประเทศของอิหร่าน และอิหร่านกำลังพยายามที่จะส่งอาวุธให้กลุ่มติดอาวุธใน บะห์เรน, คูเวตและซาอุดีอาระเบีย”เขากล่าว

“อิหร่านต้องตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการสงครามหรือสันติภาพ? และแม้ว่าเขาต้องการสงครามก็ต้องเคารพกฎหมายระหว่างประเทศเกี่ยวกับสงคราม”

Al-Jubeir กระตุ้นให้อิหร่านเพื่อกลับไปยังความถูกต้องของประชาคมระหว่างประเทศและสร้างความสัมพันธ์ใหม่กับประเทศในภูมิภาค

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่เปอร์เชียที่เป็นชาติที่ยิ่งใหญ่, ประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และประชาชนจะสามารถที่จะเปลี่ยนแปลงนโยบายของประเทศพวกเขา … เพื่อให้สามารถที่จะกลายเป็นสมาชิกของประชาคมระหว่างประเทศได้” เขากล่าวเสริม

ที่มา: i-News