ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ซาอุฯลั่น พม่าต้องรับโรฮิงญากลับ และให้อยู่อย่างสันติ

​​เจ้าหน้าที่ระดับสูงของศูนย์คิงซัลมานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและมนุษยธรรม ของซาอุดีอาระเบีย ได้เรียกร้องให้พม่าเปิดประเทศรับชาวโรฮิงญากลับ และต้องให้พวกเขาได้อยู่ในดินแดนของตนอย่างสันติ

Dr.Abdullah bin Abdulaziz Al-Rabiah อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ปัจจุบันได้รับมอบหมายภาระกิจ ผู้บังคับบัญชาประจำริยาดของศูนย์คิงซัลมานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและมนุษยธรรม ได้กล่าวถึงชาติมหาอำนาจสำคัญๆ ของโลกจะเป็นต้องร่วมกันกดดันพม่าเพื่อให้ยุติการกวาดล้างชนกลุ่มน้อยมุสลิมในประเทศ ที่ต้องหนีตายออกมายังกลาเทศ

“สิ่งที่ผมต้องการจากพันธมิตรของเราเช่นสหรัฐฯ และอังกฤษ และประชาคมระหว่างประเทศ ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องกดดันรัฐบาลพม่า ให้เปิดรับผู้ลี้ภัยเหล่านี้ให้เดินทางกลับ และให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตอย่างสันติ และได้รับสิทธิขึ้นพื้นฐานของตน” เขากล่าว

ซาอุดิอาระเบียกำลังช่วยเหลือช่วยเหลือชาวโรฮิงญา 422,000 คนที่ถูกปฎิบัติการทางทหารอย่างรุนแรงขับไล่ออกจากรัฐทางตะวันตกเฉียงเหนือของพม่า เข้ามาอาศัยอยู่ในบังกลาเทศนับแต่วันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

ความช่วยเหลือส่วนใหญ่จะเข้าสู่บังคลาเทศ นอกจากนี้ยังมีความช่วยเหลือบางส่วนผ่านไปยังอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ด้วย

“เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในบังคลาเทศ” เขากล่าว

บังคลาเทศกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าได้ให้การรักษาผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญากว่า 2,350 ราย ที่บาดเจ็บด้วยการถูกยิง และบาดแผลจากระเบิดขณะที่พวกเขาหนีข้ามแดนมาจากพม่า

ที่มาของเนื้อหา : i-newsmedia.net