ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

ไม่ปล่อยให้รอด! มุสลิมโรฮิงญาหนีตาย ถูกกับระเบิดที่ ทหารพม่าวางไว้ ดับสลด ก่อนถึงบังคลาเทศ

ผู้บัญชาการหน่วยรักษาชายแดนบังกลาเทศกล่าวว่า กองกำลังทหารได้ยินเสียงระเบิดดังเมื่อคืนวันเสาร์ (9) ห่างจากชายแดนไปประมาณ 100 เมตร
“เราทราบจากผู้รอดชีวิตที่ได้รับบาดเจ็บว่าพวกเขามีทั้งหมด 4 คน แต่เสียชีวิตไป 3 คน ตรงจุดที่เกิดระเบิด ซึ่งดูเหมือนจะเป็นทุ่นระเบิดสังหารบุคคล” พ.ท.มานซูรุล ฮาซาน ข่าน กล่าว

ผู้บัญชาการหน่วยรักษาชายแดนยังระบุว่า เจ้าหน้าที่เห็นผู้รอดชีวิตมาถึงเส้นชายแดนโดยได้รับบาดเจ็บหลายจุดตามใบหน้าและร่างกาย

ส่วนชาวโรฮิงญาอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากสิ่งที่คาดว่าเป็นกับระเบิดในบริเวณเดียวกัน หลังเดินทางกลับไปที่หมู่บ้านของตัวเองในฝั่งพม่าเพื่อรวบรวมวัวที่เลี้ยงไว้และพากลับมาบังกลาเทศ

เมื่อสัปดาห์ก่อนมีชาวโรฮิงญาขาขาด 2 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน หลังเหยียบกับระเบิดใกล้ชายแดน

ผู้ลี้ภัยจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดจากความรุนแรงในยะไข่ได้อธิบายการยิงโดยทหารและการลอบวางเพลิงในหมู่บ้านต่างๆ แต่มีหลายกรณีที่ชี้ไปยังกองกำลังป้องกันการบุกรุกหรือวัตถุระเบิดอื่น ๆ ซึ่งเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บที่ชายแดนบังคลาเทศซึ่ง 300,000 คนโรฮิงญาหนีไปในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

ชาวโรฮิงยาเผชิญหน้ากับการเลือกปฏิบัติและการประหัตประหารหลายทศวรรษในพม่าและถูกปฏิเสธการเป็นพลเมืองแม้ว่าจะมีอายุนับร้อยปีมาแล้วในภูมิภาคยะไข่ พม่าปฏิเสธว่าโรฮิงญาอยู่ในฐานะกลุ่มชาติพันธุ์และบอกว่าคนที่อาศัยอยู่ในยะไข่นั้นเป็นแรงงานอพยพผิดกฎหมายจากประเทศบังคลาเทศ

 

ที่มาของเนื้อหา : www.halalthailand.com