ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

ไมเคิ้ล รัพเพิตร์ ที่เดินทางรอบโลกก่อนจะหลงใหลชื่นชอบในอิสลาม

untitled

เมื่อนักท่องเที่ยวหนุ่มตัดสินใจเดินทางรอบโลก จนเกิดความหลงใหลและรับอิสลามในที่สุด

โดย อับดุลเลาะ วันอะฮ์หมัด

ไมเคิ้ล รัพเพิตร์ ที่เดินทางรอบโลกก่อนจะหลงใหลชื่นชอบในอิสลาม

เกือบ 60 ประเทศที่เขาได้เดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ทั่วโลก และเขาได้มีความสนใจในอิสลามและได้เข้ารับอิสลามในที่สุด และนี่คือสองเหตุผลที่ทำให้หนุ่มลูกครึ่งฮอลแลนด์แบลเยี่ยมคนนี้ มีความน่าสนใจและได้รับความสนใจของผู้คนมากมาย

เมื่อสี่ปีที่แล้ว ไมเคิ้ล รัพเพิรต์ ได้ตัดสินใจออกเดินทางจากบ้านเขา และได้ทำตามความฝันของเขาด้วยการเดินทางไปในที่ต่างๆ รอบโลก

บัดนี้เขาได้ผจญภัยเดินทางมาแล้วหลายสิบประเทศในระยะเวลาเพียงแค่สี่ปี รวมไปถึง ตุรกี อินโดนีเซีย แอลเบเนีย และมาเลเซียอีกด้วย

michael-dataสิ่งที่น่าสนใจยิ่งไปกว่านั้น ก็คือการเดินทางของเขาในครั้งนี้ ได้เปลี่ยนตัวเขาให้รู้จักและได้สนใจในอิสลามเป็นอย่างมาก และได้ทำการเรียนรู้ศึกษาศาสนาอิสลาม จนในที่สุดเขาได้ตัดสินใจกล่าวคำปฏิญาณเข้ารับอิสลาม ไมเคิ้ล ในวัย 29 ปี เปิดเผยในช่วงที่เขาอาศัยอยู่ที่อินโดนีเซียและมาเลเซีย และเขาเองได้ทำการปฏิสัมพันธ์กับชุมชนมุสลิมอย่างมากมายอีกด้วย

ซึ่งในช่วงที่เขาอาศัยยู่ในที่ต่างๆ เขามักจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวบุญธรรมโดยส่วนใหญ่ ที่ได้รู้จักกันในช่วงที่เขาเดินทางไปยังที่ต่างๆ

ไมเคิ้ลได้กล่าวว่า เกือบทุกวันเขาจะติดตามรายการมอร์นิ่งโชว์ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ในอินโดนีเซีย ที่เขามักจะได้เห็นกิจกรรมต่างๆ ของครอบครัวบุญธรรมที่เป็นมุสลิม ที่ได้ทำให้เขามีความรุ้สึกอยากจะศึกษาอิสลามเพิ่มมากขึ้นเพื่อที่จะรู้จักอย่างลึกซึ่งมากยิ่งขึ้น

“ภายหลังจากที่ผมได้อาศัยอยู่กับครอบครัวบุญธรรมที่เป็นมุสลิมหลายครอบครัวทั้งในประเทศมาเลเซียและอินโดนี้เซีย ทำให้ผมมีความรู้สึกอยากจะเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ ในอิสลาม อีกทั้งได้มีคำถามมากมายตามมาที่อยากจะรู้ เช่น อะไรที่พวกเขาอ่านในคัมภีร์อัลกุรอ่าน อะไรคือสิ่งที่พวกเขาปฏิบัติกันในมัสยิด และอะไรคือสิ่งที่พวกเขากระทำกันในวันหยุดเทศกาล ความรู้สึกอยากจะรู้นี้เองที่ได้นำตัวผมให้เข้ารับอิสลามในที่สุด” ไมเคิ้ลกล่าว

ส่งโปสการด์ไปยังผู้คนที่มีความสนใจ

เขาเองชอบที่จะแบ่งปันประสบการณ์ของเขาด้วยการส่งบัตรโปสการด์ไปยังเพื่อนๆ และครอบครัว

poskad-dataไมเคิ้ลยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงที่เขาได้เดินทางไปยังเมืองต่างๆ นั้น เขาได้รับแรงบันดาลใจในการเริ่มเดินทางรอบโลกจากโครงการหนึ่งที่ชื่อว่า ‘Starring You’ ที่ได้เปิดโอกาสให้เขาได้เดินทางรอบโลกด้วยความช่วยเหลือจากผู้คนที่ไม่มีความรู้จักกัน ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ ได้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2012 ซึ่งเขาได้ทำการส่งโปสการด์ไปยังผู้คนต่างๆ ที่ได้ให้ที่อยู่แก่เขา

ซึ่งโครงการดังกล่าวปรากฏว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้คนทั่วโลก ที่ต่างได้แจ้งที่อยู่ให้กับเขา ซึ่งปัจจุบันนี้เขาได้รับที่อยู่กว่า 6,000 ที่อยู่ ตามการรายงานของ The Star

micahel-data“คนส่วนใหญ่มีความชื่นชอบในสิ่งที่เขาได้ส่งไปยังพวกเขา ที่พวกเขาได้สัมผัสจับต้องได้เมื่อไปเปรียบเทียบกับการส่งอีเมลล์ บัตรโปสการด์หนึ่งฉบับท่านสามารถเก็บได้และสามารถนำมาอ่านอีกครั้งในโอกาสต่อไป แต่ในขณะที่การส่งจดหมายทางอีเมลล์ มันเป็นเรื่องที่ลืมง่ายหลังจากที่ท่านได้อ่านมันไป” เขาได้อธิบายถึงเหตุผลที่เขาเลือกใช้วิธีการส่งโปสการด์ไปยังผู้คนที่เขาไม่เคยรู้จักกัน

มีผู้สนใจต่อโครงการนี้เพิ่มมากขึ้น

ในขณะที่หน้าวอลล์บนเฟสบุ๊ค ‘Starring You’ นับวันได้รับความสนใจเป็นอย่างสูง เขาเองถูกตอบรับจากคนที่ไม่เคยรู้จักกันอย่างมากมายจากทั่วโลก ที่อยากจะให้เงินสนับสนุนให้กับโครงการนี้ อีกทั้งยังมีการให้ที่พักให้กับเขาอีกด้วย

 

ทางทีมงานมุสลิมไทยโพสต์ ขอดุอาอฺหรืออำนวยพร และขอร่วมเป็นกำลังใจให้ ไมเคิ้ล รัพเพิตร์  ดำรงมั่นในศรัทธาธรรมตลอดไป อามีน

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์
ที่มา: http://berita.mediacorp.sg, www.nationtv.tv