ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

ภรรยาออโดกันบุกค่ายลี้ภัยช่วยโรฮิงญาในบังกลาเทศ

สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของตุรกี Emine Erdogan ได้เดินทางไปยังบังกลาเทศนำความช่วยเหลือไปส่งมอบให้กับชาวโรฮิงญา ในค่ายผู้ลี้ภัยบังกลาเทศใกล้ชายแดนพม่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่(7 กันยายน)ผ่านมา

“มันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รับรู้ เพราะสิ่งนี้คือมนุษย์” เธอกล่าวหลังจากเดินทางมายังค่ายผู้ลี้ภัย Kutupalong ซึ่งอยู่ในชายแดนบังกลาเทศ

“ฉันหวังว่าโลกนี้จะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และช่วยให้พวกเขาได้รับความช่วยเหลือทั้งด้านมนุษยธรรม และด้านการเมืองด้วย” เธอกล่าว

ตามรายงานของหน่วยงานผู้ลี้ภัยของสหประชาชาติ ชาวโรฮิงญา 164,000 คน ได้ข้ามพรมแดนเข้าไปยังบังกลาเทศแล้วนับตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคมเมื่อกองกำลังรักษาความปลอดภัยของพม่าเริ่มดำเนินการปราบปรามอย่างรุนแรงโดยอ้างเหตุคาวมรุนแรงที่ก่อโดยกองกำลังชาวโรฮิงญา

อย่างไรก็ตามผู้ลี้ภัยได้กล่าวว่าการปราบปรามได้ถูกนำมาใช้ส่งผลให้เกิดการสังหารหมู่อย่างกว้างขวาง, การปล้นสะดม และการเผาไหม้ของหมู่บ้านโรฮิงญาโดยกลุ่มทหารและชาวพุทธ

นาง Erdogan ซึ่งมาพร้อมกับลูกชายของเธอ Bilal และรัฐมนตรีต่างประเทศ Mevlut Cavusoglu เรียกร้องให้ประชาคมระหว่างประเทศยุติความรุนแรงซึ่งเธออธิบายว่าเป็น “โศกนาฏกรรมที่ไม่น่าเชื่อในยุคนี้”

เมื่อวันพุธที่ผ่านพม่าตกลงที่จะให้หน่วยงานความร่วมมือ และประสานงานของตุรกีเข้าสู่รัฐยะไข่เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือ 1,000 ตัน โดยการขนส่งความช่วยเหลือเข้าพื้นที่ทางเฮลิคอปเตอร์

ที่มา World Bulletin

ที่มาของเนื้อหา : i-newsmedia.net