ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

ชายฉกรรจ์อินโดฯนับพันลงชื่อไป”ร่วมรบ” ช่วยโรฮิงญา

07 ก.ย. 2017
6489

ชาวอินโดฯ ชุมนุมใหญ่รอบ 2 เผยมีชายฉกรรจ์นับพันคนลงชื่อขอร่วมรบช่วยโรฮิงญา

วันที่ 6 กันยายน มุสลิมในอินโดนีเชีย ประมาณ 4,000 คนได้ชุมนุมประท้วงรัฐบาลเมียนมา เรียกร้องให้ยุติความรุนแรงต่อชาวมุสลิมโรฮิงญาในรัฐยะไข่ การชุมนุมเบื้องต้นนัดหมายที่บุโรพุทโธ สัญลักษณ์สำคัญทางพุทธศาสนา แต่ได้รับปฏิเสธจากผู้ที่รับผิดชอบ โดยให้เหตุผลว่า กรณีที่เกิดขึ้นไม่ใช่่ประเด็นความขัดแย้งทางศาสนา การชุมนุมจึงย้ายไปที่มัสยิดแห่งหนึ่งห่างจากบุโรพุทโธประมาณ 1 กิโลเมตร และจบลงโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

มีรายงานว่า กรณีความรุนแรงต่อชาวโรฮิง มีชาวอินโดนีเชียได้ลงชื่อมากกว้า 1,000 คน จุดประสงค์เพื่อไปร่วมรบกับรัฐบาบเมียนมาเพื่อปกป้องชาวโรฮิงญา แต่ไม่มีรายละเอียดชัดเจนว่า พวกเขาจะเดินทางไปไปหรือไม่และไปอย่างไร และยังไม่มีท่าทีต่อฝ่ายรัฐบาลว่า จะยับยั้งอย่างไร

Muslim women, one of them holding a poster depicting Wirathu, the leader of Myanmar’s nationalist Buddhist monks, raise their fists as they shout slogans during a rally against persecution of Rohingya Muslim minority, outside Myanmar Embassy in Jakarta, Indonesia, Monday, Sept. 4, 2017. Hundreds of Muslim women staged the rally in the third day of protests calling for the government of the world’s most populous Muslim country to take a tougher stance against persecution of the Rohingya, an oppressed Muslim minority in overwhelmingly Buddhist Myanmar. (AP Photo/Tatan Syuflana)

ที่มาของเนื้อหา : www.mtoday.co.th