ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

วอนผู้ใจบุญช่วยเด็กไร้รูทวาร ยายกรีดยางวัน 20 บาทเลี้ยงครอบครัว

2016-08-29

 

ข่าววอนผู้ใจบุญช่วยเด็กไร้รูทวาร ยายกรีดยางวัน 20 บาทเลี้ยงครอบครัว 

เรื่องราวน่าสลดของครอบครัวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผย หลังจากที่นายกอเซ็ง ดารายีสาฮอ ผู้ใหญ่บ้านฮูลู ม.3 ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้นำทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 130 ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกัน ที่สร้างด้วยสังกะสีชั้นเดียวมีสภาพชำรุดทรุดโทรม ภายในบ้านพบสภาพความเป็นอยู่ที่ยากไร้ ซึ่งมีสมาชิกอาศัยอยู่ร่วมกัน 4 คน ประกอบด้วย นางมีเนาะ เจ๊ะเลาะ อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นยาย   น.ส.สารีฟะ มีซา 22 ปี ซึ่งมีสติไม่สมประกอบ  ด.ช. มูฮัมหมัด มีซา 8 ขวบ และ ด.ช.ฮากิม อาแว อายุ 13 เดือน ซึ่งเป็นเด็กที่ไร้รูทวาร และเป็นหลานชายลูกของ น.ส.สารีฟะ ที่สามีทิ้งไปเมื่อประมาณ 1 ปี หลังจากที่คลอด ด.ช.ฮากิม ได้เพียง 1 เดือน ทำให้นางมีเนาะ ซึ่งเป็นยายต้องรับภาระรับจ้างกรีดยางได้วันละ 20 บาท มาเลี้ยงครอบครัว หลังจากที่สามีได้เสียชีวิตไปเมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา จนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงทนดูความยากไร้ของครอบครัวดังกล่าวไม่ได้ ต่างพลัดกันนำอาหารที่ทำรับประทานในแต่ละวันมาจุนเจือ เพื่อให้ครอบครัวดังกล่าวได้ประทังชีวิต

ด.ช.ฮากิม ซึ่งเป็นเด็กไร้รูทวาร ปัจจุบันแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ จ.ยะลา ได้ทำการผ่าตัดที่บริเวณหน้าท้อง เพื่อใช้เป็นรูทวารชั่วคราวในการขับถ่ายของเสียออกจากร่างกาย และมีความจำเป็นต้องไปหาหมอตามนัดทุก 6 เดือน ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายเป็นค่าพาหนะในการเดินทางไปหาหมอตามนัดในเดือนตุลาคม 59 ที่จะถึงนี้ ทางครอบครัวเดือนร้อนอย่างหนัก เนื่องจากในแต่ละวันปัจจุบันนี้แทบจะไม่มีเงินมาจุนเจือครอบครัว หลังจากในช่วง 2 สัปดาห์ติดต่อกันนี้ไม่มีรายได้จากการรับจ้างกรีดยาง เนื่องจากในทุกเย็นของทุกวันจะมีฝนตกลงมา ทำให้รายได้วันละ 20 บาท ได้หดหายไป

นางมีเนาะ เจ๊ะเลาะ จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือครอบครัวตน โดยเฉพาะเงินที่เหลือใช้ต้องการนำเงินก้อนนี้เป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางนำ ด.ช.ฮากิม ซึ่งเป็นหลาน เดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาลศูนย์ จ.ยะลา และเงินที่เหลือจากค่าใช้จ่ายก็จะเก็บไว้จุนเจือครอบครัวในขณะที่ไม่สามารถรับจ้างกรีดยางได้ในขณะนี้

ผู้ใจบุญสามารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชี ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จชต. หมายเลขบัญชี 9050782418 ธนาคารกรุงไทย สาขานราธิวาส
หรือ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ นายกอเซ็ง ดารายีสาฮอ ผู้ใหญ่บ้านฮูลู ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หมายเลขโทรศัพท์ 086-2883374
หรือ นายมะยูโซ๊ะ บูละ ประธานสภา อบต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หมายเลขโทรศัพท์ 098-6781984  เนื่องจากทางครอบครัวของ นางมีเนาะ ไม่มีสมุดบัญชีธนาคาร ส่วนผู้สาวก็สติไม่สมประกอบ

ทีมข่าวภูมิภาค

Tag : เด็กไร้รูทวาร จ.นราธิวาส

 ที่มา:สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7