ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 2 พฤษภาคม 2567

สงครามซีเรียโหด ทิ้งระเบิดถังถล่มอเลปโปสังหาร 15 ศพ เป็นเด็ก 11 คน

EDITORS NOTE: Graphic content / A Syrian man carries a dead baby in the rubble of buildings following a barrel bomb attack on the Bab al-Nairab neighbourhood of the northern Syrian city of Aleppo on August 25, 2016. / AFP PHOTO / AMEER ALHALBI

 

เอเอฟพี – มีเด็กเสียชีวิต 11 รายในวันพฤหัสบดี (25 ส.ค.) ในเหตุทิ้งระเบิดถังโจมตีเมืองอเลปโป ฝั่งที่อยู่ภายใต้การยึดครองของกบฏ ขณะที่กลุ่มสิทธิมมนุษยชนกล่าวโทษว่าเป็นฝีมือของกองกำลังรัฐบาลซีเรีย

กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรียที่มีสำนักงานในอังกฤษเปิดเผยว่า “มีพลเรือน 15 ราย ในนั้นเป็นเด็ก 11 ราย เสียชีวิตในเหตุโจมตีด้วยระเบิดถังในย่านบับ อัล-นัยรับ ทางใต้ของเมืองอเลปโป”

องค์กรแห่งนี้ยังรายงานด้วยว่า ในวันเดียวกันนี้มีพลเรือนอีก 8 ราย ในนั้นเป็นเด็ก 2 ราย เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่พวกกบฏยิงถล่มทางตะวันตกของเมืองซึ่งอยู่ภายใต้การยึดครองของรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีในบับ อัล-นัยรับ เห็นหน่วยกู้ภัยกับชาวบ้านพยายามขุดคุ้ยผ่านเศษซากของอาคารที่พังถล่มลงมา โดยชายคนหนึ่งอุ้มร่างไร้วิญญาณของหนูน้อยรายหนึ่งออกมาในสภาพที่ร่างเต็มไปด้วยฝุ่นสีขาวและเปื้อนไปด้วยเลือด

รัฐบาลซีเรียถูกกล่าวหาใช้ระเบิดถัง ซึ่งประดิษฐ์จากถังน้ำมันดิบและวัตถุระเบิด เป็นประจำ ในปฏิบัติการโจมตีพื้นที่ต่างๆ ที่อยู่ภายใต้การยึดครองของกบฏ แม้พื้นที่เหล่านั้นจะเป็นถิ่นพักอาศัยของพลเรือน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลของประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด ปฏิเสธคำกล่าวอ้างดังกล่าว

อเลปโป ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของซีเรีย เวลานี้มันถูกทำลายล้างจากสงครามที่มีจุดเริ่มต้นจากการประท้วงต่อต้านรัฐบาลในเดือนมีนาคม 2011 และนับตั้งแต่ความขัดแย้งเริ่มต้นขึ้นจนถึงปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 290,000 ศพ

เมืองแห่งนี้ถูกแบ่งเป็นสองส่วนนับตั้งแต่กลางปี 2012 โดยกบฏเข้ายึดครองพื้นที่ฝั่งตะวันออก ส่วนฝั่งตะวันตกอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างระดมยิงเข้าหากันอย่างไม่ลดละและก่อความสูญเสียใหญ่หลวง

 

ที่มา:ผู้จัดการออนไลน์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง