ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

แกนนำเยาวชนจากพรรดปาสรู้สึกเสียใจกับการตัดสินของศาลอุธรณ์ที่อนุญาตให้มีการแปลงเพศ

hafeezsabriperak_250_250-640x640

แกนนำเยาวชนจากพรรดปาสรู้สึกเสียใจกับการตัดสินของศาลอุธรณ์ที่อนุญาตให้มีการแปลงเพศ 

ประเด็นการเปลี่ยนสถานะเพศ แกนนำเยาวชนจากพรรดปาสรู้สึกเสียใจกับการตัดสินของศาลฏีกากรณีการแปลงเพศ

1 . สภาเยาวชนของพรรคปาสในรัฐเปรัคมาเลเซีย แสดงความเสียใจกับการตัดสินของศาลอุธรณ์กรุงกัวลาลัมเปอร์ กรณีการแปลงเพศ ที่ได้อนุญาตให้กับผู้หญิงคนหนึ่งในการเปลี่ยนสถานะเพศจากเพศหญิงเป็นเพศชาย

2 . การอุธรณ์เพื่อต้องการแปลงเพศนั้น มิใช่เป็นครั้งแรกที่ถูกร้องขอต่อศาลอุธรณ์ หนึ่งในคดีที่เคยถกเถียงโดยมูฮัมหมัดอัชราฟ ฮาฟิซ เมื่อปี 2011 และกรณีของวาซูเดน เมื่อปี 2015 และอีกหลายเคส ที่ทางศาลไม่ได้อนุญาตและได้ปฏิเสธการร้องขอดังกล่าว

3 . ประเด็นดังกล่าวนี้ที่เคยต่อสู้โดยนักเคลื่อนไหวกลุ่มรักร่วมเพศบนฐานของความเสรีของสิทธิมนุษยชน ทว่าผลกระทบที่เกิดจากการอนุญาตในการแปลงสถานะทางเพศ ถือเป็นผลร้ายอย่างใหญ่หลวงต่อสังคม ที่เป็นสิ่งที่ต้องห้ามในหลักการของอิสลาม เพราะเป็นการยับยั้งการเจริญพันธุ์ที่ดีงาม เขายังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า เป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมของกลุ่มรักร่วมเพศฝนเวลาเดียวกัน ซึ่งประเด็นนี้ยังได้ระบุไว้ในอัลกุรอานเกี่ยวกับชนชาติของนบีลูฏอาลัยฮิสสาลาม

4 . จำเป็นที่จะต้องชี้แจงระหว่างการเปลี่ยนเพศกับการรับรองเพศที่มาจากการเป็นคนสองเพศ(คุนซา) ในเรื่องนี้จะต้องพิจารณาจากสามข้อด้วยกัน นั่นก็คือ โครโมโสม การมีอยู่ของอวัยวะเพศในช่วงที่ผู้ร้องขอนั้นเป็นในขณะถือกำเนิดขึ้น และการมีอยู่ของอวัยวะภายใน

5 . ในเวลาเดียวกันนั้น ทางสภาเยาวชนพรรคปาสแห่งรัฐเปรัค ยังได้รู้สึกเห็นใจต่อกลุ่มที่มีความหลงใหลในการเปลี่ยนเพศดังกล่าว ซึ่งอาจเกิดจากความรู้สึกต้องการจากภายในของตนเอง การถูกเยาะเย้ยและการล้อเลียนจากคนรอบข้าง อย่างเช่น ผู้ชายที่มีความอ่อนโยน หรือผู้หญิงที่มีกิริยาก้าวร้าว ที่เติบโตขึ้นมาในสภาพที่เป็นสิ่งตรงกันข้ามกับเพศสภาพที่มีมาตั้งแต่เกิดของพวกเขา ที่เป็นสาเหตุหนึ่งในการจูงใจพวกเขาในการเปลี่ยนเพศ

6 . ทางสภาเยาวชนพรรคปาสแห่งรัฐเปรัค ยังได้ย้ำเตือนไปยังสังคม โดยเฉพาะครอบครัวและเพื่อนสนิทของคนที่มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเพศ ให้มีความเข้าใจต่อพวกเขาและจงพยายามช่วยเหลือบุคคลเหล่านั้นในการค้นหาตัวเองที่แท้จริง พร้อมทั้งจงเอาชนะความปรารถนาของอารมณ์ของพวกเขาให้สามารถควบคุมตัวเอง

ซึ่งในเรื่องนี้ถือเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับฮาดิษบทหนึ่งที่รายงานโดยท่านอับบาส

ที่ความว่า ท่านรอซูลลุลลอฮ์ ได้สาบแช่งผู้ชายที่เลียนแบบผู้หญิง และผู้หญิงที่เลียนแบบผู้ชาย

ซึ่งเราพอจะเข้าใจถึงการห้ามในฮาดิษข้างต้นนี้

อีกทั้งพระองค์ยังได้สาบแช่งการกระทำดังกล่าวที่ได้เปลี่ยนแปลงในสิ่งได้สร้างมา ไม่เว้นแม้กระทั่งสัตว์ นบประสาอะไรกับมนุษย์อย่างเราที่ได้ทำการเปลี่ยนในสิ่งที่ได้ถูกสร้างมา

“และข้าจักต้องทำความหลงผิดแก่พวกเขา และข้าจักต้องทำให้เขามีแต่ความเพ้อฝัน (อันไร้แก่นสาร) และข้าจักใช้ให้พวกเขาเฉือนหูสัตว์เลี้ยง (เพื่อเป็นสัตว์บูชา พวกอาหรับบางกลุ่มจะจับอูฐตัวเมียที่ให้ลูกตัวที่  5 เป็นตัวเมียเชือดใบหูทิ้ง และงดรีดนม แล้วปลาอยไว้ไม่ใช้งานเป็นการบูชา) และข้าจักใช้พวกเขาให้เปลี่ยนแปลงสิ่งบันดาล (ดั้งเดิมคือศาสนา) ของอัลเลาะฮฺและบุคคลใดที่ยึดเอามารร้ายมาเป็นผู้คุ้มครองอันนอกเหนือจากอัลเลาะฮฺ แน่นอนเขาประสบความขาดทุนอันชัดแจ้งยิ่ง”(Al-Nisa’:119)

7 . ทางสภาเยาวชนพรรคปาสแห่งรัฐเปรัค ยังได้เรียกร้องเพื่อให้ทางรัฐบาลไดเอาใจใส่อย่างจริงจังในประเด็นกลุ่มรักร่วมเพศ และหวังว่าจะไม่เกิดอีกแล้วการอนุญาตในการแปลงเพศเช่นนี้หรือในเรื่องที่คล้ายกัน

ที่มา https://www.pas.org.my/dewan-pemuda-pas-perak/9294-isu-tukar-status-jantina-pemuda-pas-kecewa-dengan-keputusan-mahkamah-rayuan www.fatonionline.com/3596