ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สวยงาม มัสยิด คิง ซัลมาน ประเทศมัลดีฟส์ เปิดรอมฎอนปีนี้

02 มี.ค. 2022
318

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์: เตรียมพบ มัสยิดใหม่ในมัลดีฟส์ คาดเปิดรอมฎอนปีนี้

เตรียมพบ มัสยิดหลังใหม่ในมัลดีฟส์ คาดเปิดให้ปฏิบัติศาสนากิจในรอมฎอนปีนี้

24 ก.พ.65 มับรู๊ก อาซีซ ประธานสำนักงานบริหารกล่าวว่า มัสยิด คิง ซัลมาน (King Salman Mosque) ในเมืองหลวง Male ประเทศมัลดีฟส์ ซึ่งก่อสร้างเสร็จแล้ว จะเปิดใช้งานในเดือนรอมฎอน ที่ใกล้จะมาถึงนี้

มัสยิด คิง ซัลมาน (King Salman Mosque) ประเทศมัลดีฟส์

การก่อสร้างส่วนใหญ่ของมัสยิดนี้ เสร็จสมบูรณ์ในสมัยรัฐบาลอดีตประธานาธิบดี อับดุลลา ยามีน อับดุล กอยยูม และได้มีการกำหนดวัน เวลา เปิดมัสยิดในเบื้องต้นไว้หลายครั้ง แต่มัสยิดก็ยังไม่ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการ

ดร.อาเหม็ด ซาฮีร์ รัฐมนตรีกระทรวงอิสลาม เคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่า มัสยิดสามารถเปิดได้ในเดือนรอมฎอนนี้ หากได้รับงบประมาณที่จำเป็นในการติดตั้งอุปกรณ์ และสิ่งจำเป็นต่าง ๆ ต่อมา กระทรวงการคลังได้แจ้งว่า มีการจัดสรรงบประมาณตามวัตถุประสงค์แล้ว จึงได้มีการประกาศจัดซื้อ จัดจ้างที่จำเป็นสำหรับมัสยิด

มัสยิด คิง ซัลมาน (King Salman Mosque) ประเทศมัลดีฟส์

มัสยิดนี้ตั้งอยู่บริเวณชานเมืองหลวง Male ซึ่งสามารถมองเห็นสะพาน Sinamale มีพื้นที่ทั้งหมด 41,500 ตารางฟุต จุผู้มาปฏิบัติศาสนกิจได้ครั้งละประมาณ 10,000 คน มัสยิดติดตั้งลิฟต์ 4 ตัว มีการจัดสรรพื้นที่ชั้นล่าง ชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 ของอาคารเป็นสถานที่ละหมาด

ตัวมัสยิดเป็นอาคาร 5 ชั้น โดยชั้นที่ 2 เป็นที่ละหมาดสำหรับสตรี มีทางเข้า-ออก และห้องน้ำพิเศษแยกต่างหาก ชั้นที่ 3 ประกอบด้วยห้องสมุด และหอประชุมที่กว้างขวาง ส่วนชั้นที่ 4 มีห้องประชุมอีกห้องหนึ่ง และยังมีส่วนที่เป็นห้องล๊อบบี้ ในขณะที่ชั้นที่ 5 ยังมีห้องประชุมเอนกประสงค์ ที่สามารถใช้จัดงานเลี้ยงได้

ที่มา: www.en.abna24.com

https://news.muslimthaipost.com/news/36047