ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

ผลสำรวจในสหรัฐ ฯ เผย อคติต่อมุสลิมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ผลการสำรวจล่าสุดของสำนักสำรวจพิว (Pew Research Center) เปิดเผยเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า อคติต่อชาวมุสลิมในอเมริกากำลังเพิ่มสูงขึ้น

สื่อวอชิงตันโพสต์ ได้อ้างคำกล่าวของหัวหน้าผู้ทำการสำรวจ ซึ่งระบุว่า ในภาพรวม มุสลิมในอเมริกาได้รับรู้ถึงอคติที่มีต่อกลุ่มคนในศาสนาของตน โดยมีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นผู้ชี้นำ และพวกเขายังรับรู้ว่า เพื่อนชาวอเมริกันไม่ได้เห็นว่า เขาเป็นส่วนหนึ่งในสังคมหลักของชาวอเมริกัน

ผลการสำรวจสรุปว่า
เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา มุสลิมร้อยละ 40 กล่าวว่า ได้รับประสบการณ์ในการเลือกปฏิบัติอันเป็นผลมาจากศาสนา อย่างน้อยหนึ่งครั้ง ปัจจุบันจำนวนนี้เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 48
มุสลิมผู้ร่วมโครงการสำรวจ ร้อยละ 75 ยอมรับว่า มีการเลือกปฏิบัติต่อมุสลิมในสหรัฐ ฯ ในขณะที่ร้อยละ 23 เห็นว่า ไม่มีการเลือกปฏิบัติ

ผู้ร่วมโครงการร้อยละ 68 กล่าวว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ทำให้พวกเขารู้สึกเป็นกังวล ในขณะที่ร้อยละ 31 กล่าวว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ ไม่ได้สร้างความกังวลแต่อย่างใด
ผู้ร่วมโครงการร้อยละ 62 กล่าวแสดงความรู้สึกว่า ชาวอเมริกันไม่ได้คิดว่า อิสลามเป็นส่วนหนึ่งของสังคมหลัก ในขณะที่ร้อยละ 29 เห็นว่า ชาวอเมริกันยอมรับอิสลามเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

ผู้ร่วมโครงการร้อยละ 30 กล่าวว่า มุสลิมใช้ชีวิตอยู่อย่างยากลำบากขึ้นใน 2-3 ปีที่ผ่านมา ในขณะที่ ร้อยละ 44 เห็นว่า การใช้ชีวิตไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ และอีกร้อยละ 3 เห็นว่า การใช้ชีวิตง่ายดายขึ้นกว่าเดิม
มุสลิมผู้ร่วมโครงการร้อยละ 89 กล่าวว่า พวกเขารู้สึกภาคภูมิใจในความเป็นชาวอเมริกัน ในขณะที่ยังเป็นมุสลิมอีกด้วย

ร้อยละ 49 ของมุสลิมผู้ร่วมโครงการ กล่าวว่า พวกเขาเคยได้รับการส่งเสริม สนับสนุน ในขณะที่เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา มุสลิมที่กล่าวว่า ได้รับการสนับสนุนมีเพียงร้อยละ 32
การสำรวจครั้งนี้ทำโดยการสอบถามมุสลิมผู้ใหญ่ จำนวน 1,001 คน ทางโทรศัพท์ ระหว่างเดือนมกราคม-พฤษภาคม ศกนี้

ที่มา:ทางนำ
http://www.newsmax.com/Newsfront/pew-discrimination-muslims/2017/07/26/id/803862/
http://www.newsmax.com