ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ตำรวจฝรั่งเศสปรับ-สั่งผู้หญิงมุสลิมถอดชุดว่ายน้ำบุรกินี่แบบอิสลามที่อยู่บนชายหาดเมืองคานส์

978b098c-29be-42f2-96b3-710f0b8848c1

ตำรวจฝรั่งเศสปรับ-สั่งผู้หญิงมุสลิมถอดชุดว่ายน้ำบุรกินี่แบบอิสลามที่อยู่บนชายหาดเมืองคานส์ 

ฝรั่งเศสห้ามสวมใส่ชุดว่ายน้ำเบอร์กินี่ เมื่อตำรวจที่มีกระบองและสเปรย์พริกไทยเป็นอาวุธเดินตรวจตราบนชายหาดและเรียกร้องให้ผู้หญิงมุสลิมถอดเสื้อผ้าว่ายน้ำเบอร์กินี่ของเธอ

ผู้หญิงที่ถูกประกอบธุรกิจสวมชุดแขนยาวและสวมหมวกว่ายน้ำแบบปกปิดที่กำลังอยู่บนชายหาด Promenade des Anglais ในนีซเมื่อสี่ตำรวจเผชิญหน้ากับเธอ

ภาพที่เกิดขึ้นคือตำรวจดูผู้หญิงแล้วให้ถอดชุดว่ายน้ำเบอร์กินี่

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชายบังคับให้เปลื้องผ้าออก ผู้หญิงมุสลิมได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและถูกปรับพร้อมถูกเตือนเกี่ยวกับการแต่งกายของเธอ

ในคานส์, ผู้หญิงมุสลิมอีกคนบนชายหาดถูกปรับเงินสำหรับความผิดของการสวมใส่ฮิญาบ

แม่อายุ 34 ปี ถูกทักจากสามเจ้าหน้าที่ผู้ที่กระป๋องสเปรย์พริกไทย เธอเตือนว่าเธออยู่ในช่องโหว่งของกฎหมายใหม่ในการห้ามการแต่งกายว่ายน้ำเต็มร่างกาย

479

ตามที่แมธิ คิวซีน, นักข่าวฝรั่งเศสอายุ 24 ปี ที่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่คนหนึ่ง “มีลายนิ้วมือของเขาในทริกเกอร์ของอุปกรณ์ก๊าซของเขาที่ฉีกขาดไม่มีข้อสงสัยที่มีพริกไทย”

คิวซีน กล่าวเสริมว่า แม่ที่สวม “ฮิญาบที่เรียบง่าย(เมื่อเทียบกับการครอบคลุมเต็มใบหน้า) รอบผมของเธอ”

ตำรวจขู่เธอ

เมื่อถามเกี่ยวกับการแต่งกายของเธอ “ไม่เหมาะสม” อดีตแอร์โฮสเตสบอกว่า “ไม่รู้สิ่งที่เกิดขึ้น” ขณะที่เธอ “ไม่รู้ว่าเป็นความขัดแย้งจริงๆ”

เธอปฏิเสธที่จะออกจากชายหาดในตอนแรกบอกว่า “ลูกๆของฉันร้องไห้ ขณะที่พวกเขาเห็นถึงความการถูกลบหลู่

เพิ่มเติมคือได้รับความเสียหายจากการดูถูก เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บข้อมูลในประวัติอาชญากรรม

“วันนี้เราไม่ได้รับอนุญาตบนชายหาด พรุ่งนี้ก็จะถูกห้ามเดินบนถนนหรือไม่ก็พรุ่งนี้จะถูกห้ามจากการฝึกศาสนาของเราทั้งหมดหรือไม่” เธอถามต่อไปในขณะที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

แม้จะมีความชั่วร้ายบนโลกนี้ และมาตรการท้องถิ่นที่เข้มงวดของนายกเทศมนตรีของเมืองคานส์ที่เป็นผู้รับผิดชอบสำหรับการแนะนำในการห้ามสวมใส่ชุดว่ายน้ำเบอร์กินี่ อยู่ในการดำเนินการของตำรวจ

นายกเทศมนตรี เดวิด ลิสนาร์ด ปีกขวาพรรครีพับลิก กล่าวว่า ทุกคน “ที่สวมชุดว่ายน้ำบนชายหาดที่แสดงออกให้เห็นถึงความร่วมมือทางศาสนา” เป็นที่ไม่พอใจ ขณะที่ฝรั่งเศสอยู่ภายใต้การโจมตีโดยกลุ่มรัฐอิสลาม

ในขณะที่คุณค่าของเสรีภาพและความเท่าเทียมกันในปีที่ผ่านมา ฝรั่งเศสได้ทำการย้ายเพื่อจำกัดการเลือกเสื้อผ้าชนกลุ่มน้อยรวมทั้งตัดขาดของการแบนผ้าคลุมใบหน้า

ดังนั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหล่านี้เป็นเพียงการพัฒนาล่าสุดในสิ่งที่เป็นเนื้อหาวิธีการทำให้ถูกกฎหมายสำหรับการก่อกวนผู้หญิงมุสลิมและการจัดกัดเสรีภาพของพวกเขา

 

ที่มา:ไทยมุสลิม