ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ฮามาสเตือนยิว มัสยิดอัล-อักซอคือฟางเส้นสุดท้าย

21 ก.ค. 2017
1333

 

อัล-ญะซีเราะห์-กลุ่มเคลื่อนไหวปาเลสไตน์ “ฮามาส” เตือน “มัสยิดอัล-อักซอ” คือฝางเส้นสุดท้าย ในขณะที่ชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาออกมารวมตัวประท้วงเป็นวันที่ 2 ในการแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับพี่น้องมุสลิมในการปกป้องมัสยิดอัล-อักซอ

“ถึงไซออนิสต์ศัตรูของเรา ผมประกาศอย่างเปิดเผย และชัดเจน มัสยิดอัล-อักซอ และกรุงเยรูซาเล็มคือเส้นแดง(ฟางเส้นสุดท้าย)” Ismail Haniyeh แกนนำฮามาสกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่(20 กรกฎาคม)ผ่านมา

“ผมขอเตือนถึงศัตรู นโยบายของคุณในการปิดล้อม และการดำเนินการต่อเยรูซาเล็ม และสถานที่สำคัญทางศาสนา เป็นสิ่งที่เรายอมรับไม่ได้”
การรวมตัวของชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาจัดขึ้นโดย ฮามาส และอิสลามิกญิฮาด เพื่อประท้วงสิ่งที่อิสราเอลเรียกว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยในการรักษาความปลอดภัยในการติดตั้งเครื่องตรวจจับโลหะ และกล้องวงจรปิดที่มัสยิดอัล-อักซอ

การประท้วงเกิดขึ้นในวันพฤหัสในฉนวนกาซา และด้านนอกของมัสยิดอัล-อักซอ ขณะที่เกิดการปะทะกันขึ้นระหว่างชาวปาเลสไตน์ และกองกำลังอิสราเอลในเวสต์แบงก์ และเยรูซาเล็มตะวันออก
นอกจากนี้ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ชาวมุสลิมยังคงละหมาดที่ด้านนอกมัสยิดอัล-อักซอ ท่ามกลางคำขู่ของอิสราเอล

ขณะที่ความตึงเครียดที่เกิดขึ้นในตอนเย็นวันพฤหัสบดีชาวปาเลสไตน์ส่งผลให้ชาวปาเลสไตน์ 22 รายได้รับบาดเจ็บ ขณะที่มีชาวปาเลสไตน์ 2 คนบาดเจ็บสาหัสจากการถูกยิงด้วยกระสุนปืนของกองกำลังอิสราเอล ตามรายงานของสภาเสี้ยววงเดือนแดงปาเลสไตน์

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีมะห์มูด อับบาส ของปาเลสไตน์ และแกนนำกลุ่มฟัตตะห์ ก็ได้ออกมาเรียกร้องให้ชาวปาเลสไตน์ออกมารวมตัวกันเพื่อประท้วง “วันแห่งความโกรธ” ต่อต้านมาตรการรักษาความปลอดภัยใหม่ของอิสราเอลต่อมัสยิดอัล-อักซอ ชี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่อิสราเอลจะยึดครองมัสยิดอัล-อักซอ

ที่มา:I-News