ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

ซาอุดิอาระเบียมอบเงินช่วยเหลือการระบาดของโรคอหิวาตกโรคในเยเมน

27 มิ.ย. 2017
411

 

ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม King Salman (KSRelief) ได้บริจาคเงินจำนวน 66.7 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2,200กว่าล้านบาท) ให้กับกองทุนเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) องค์การอนามัยโลก (WHO) และคู่ค้าเพื่อตอบสนองต่อการระบาดของโรคอหิวาตกโรคในเยเมน

การบริจาคเป็นความริเริ่มของมกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ดบินซาลมานรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเพื่อเร่งรัดความพยายามด้านมนุษยธรรมของราชอาณาจักรในเยเมน
องค์การยูนิเซฟและองค์การอนามัยโลก (WHO) รับเงินจำนวน 66.7 ล้านเหรียญเป็นเงินทุนทั้งหมดที่จำเป็นในการตอบสนองต่อการระบาดของโรคอหิวาตกโรคในเยเมนผ่านการรวมกันของกิจกรรมด้านสุขอนามัยและการดูแลสุขภาพ

Abdullah Al-Rabeeah ที่ปรึกษาของ Royal Court และผู้บังคับบัญชาทั่วไปของ KSRelief กล่าวโดยซาอุดีอาระเบีย Press Agency (SPA) ว่าสหราชอาณาจักรมุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าเพื่อช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอหิวาตกโรคและสถานการณ์ด้านมนุษยธรรมทั่วไปใน เยเมน ” เราได้ฟังการเรียกร้องของยูนิเซฟและองค์การอนามัยโลกด้วยการบริจาคเงินจำนวน 66.7 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อแก้ไขปัญหาโรคอหิวาตกโรคโดยเฉพาะและได้ดำเนินการอย่างเหมาะสม” เขากล่าว

“เราจะร่วมมือกับพันธมิตรของเราต่อไปในหลาย ๆ ด้านของความพยายามด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาทุกขภัยสำหรับชาวเยเมน”

ที่มา:Thaimuslim