ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กลุ่มสุดโต่ง “อัล-ชาบาบ” ก่อเหตุบึมฆ่าตัวตายในโซมาเลีย ดับอย่างน้อย 10 ศพ

Members of the hardline al Shabaab Islamist rebel group hold their weapons in Somalia's capital Mogadishu, January 1, 2010.   REUTERS/Feisal Omar

Members of the hardline al Shabaab Islamist rebel group hold their weapons in Somalia’s capital Mogadishu, January 1, 2010. REUTERS/Feisal Omar

 

เอเจนซีส์ / MGR online – เกิดเหตุโจมตีโดยมือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ครั้งซ้อนในวันอาทิตย์ (21 ส.ค.) ที่เขตกาลคาโยทางภาคกลางของโซมาเลีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย คาดเป็นฝีมือกลุ่มติดอาวุธอิสลามิสต์ “อัล-ชาบาบ”

รายงานข่าวซึ่งอ้างการเปิดเผยของโมฮาเหม็ด อับดิกานี เจ้าหน้าที่ตำรวจของโซมาเลีย และฮัสซัน อับดูกาดีร์ ที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า มือระเบิดฆ่าตัวตายได้ขับรถ 2 คันซึ่งประกอบด้วยรถบรรทุกและรถมินิบัส ที่มีการติดตั้งระเบิดจำนวนมากเอาไว้ภายใน พุ่งตรงไปยังอาคารที่ทำการแห่งหนึ่งของรัฐบาลท้องถิ่น โดยแรงระเบิดส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และร่างของผู้เสียชีวิตหลายรายถูกไฟลุกไหม้จนจำสภาพเดิมแทบไม่ได้

หลังเกิดเหตุ ทางกลุ่มสุดโต่งอัล-ชาบาบ ซึ่งมีสายสัมพันธ์เชื่อมโยงกับเครือข่ายก่อการร้าย “อัลกออิดะห์” ออกมาอ้างผ่านสื่อออนไลน์ว่า กลุ่มของตนคือผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีนองเลือดที่เกิดขึ้น โดยอ้างด้วยว่า เหตุระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ครั้งซ้อนที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย ซึ่งรวมถึงทหารของกองทัพโซมาเลีย และพวกที่ “เอาใจออกห่าง” จากศาสนาอิสลาม

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ทางกลุ่มอัล-ชาบาบเพิ่งเปิดการโจมตีด้วยระเบิดคาร์บอมบ์ต่อฐานทัพแห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโมกาดิชู ที่เป็นเมืองหลวงของประเทศ เป็นเหตุให้มีทหารเสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย

 

ที่มา:ผู้จัดการออนไลน์