ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

มมส.ภูเก็ต รุดเข้าเยี่ยมชาวประมงอินโดฯที่ถูกคลื่นซัดเกยหาดท้ายเหมือง

ไม่ทิ้งกัน
มมส.ภูเก็ต รุดเข้าเยี่ยมชาวประมงอินโดฯที่ถูกคลื่นซัดเกยหาดท้ายเหมือง ปลื้มใจ ตร.ไทยดูแลดี

28พฤษภาคม2560 สำนักข่าวไวท์ติดตาม มูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ สาขาภูเก็ต(มมส.ภูเก็ต) ในการเข้าเยี่ยม2ชาวประมงพื้นบ้านชาวอินโดนีเซีย ที่ถูกคลื่นทะเลซัดจากน่านน้ำอินโดฯ ทราบชื่อภายหลังจากล่ามของ มมส.ภูเก็ต ว่าชื่อนายฮาซานุดดีน อายุ40ปี และนายโยกี ฟราโยโก อายุ23ปี 2ชาวประมงจากเมืองอาเจะ อินโดนีเซีย ทั้ง2คนได้เปิดเผยกับทีมงาน มมส.ภูเก็ตว่า ตนทั้งสองคนนั้นมีอาชีพเป็นชาวประมงพื้นบ้านและออกหาปลาบริเวณน่านน้ำอินโดฯมานานหลายปีแล้ว จนเมื่อวันที่16พฤษภาคม2560 ก็ได้ออกหาปลาเป็นปกติ จนกระทั่งเครื่องยนต์ได้เกิดขัดข้องและไม่สามารถซ่อมได้ประกอบกับในเรือก็ไม่มีเครื่องมือสื่อสารใดๆ หลังจากนั้นคลื่นก็ซัดเรื่อยมาจนมาถึงหาดท้ายเหมือง จ.พังงา ในวันที่27พฤษภาคม2560 รวมกว่า10วันซึ่งก่อนหน้าจะถูกคลื่นซัดเข้ามา3วัน ทั้ง2คนบอกว่าไม่ได้กินอะไรเลยนอกจากน้ำเปล่าจนกระทั่งชาวบ้านบ่อดาน ท้ายเหมืองจะมาพบและให้การช่วยเหลือในที่สุด

นอกจากนี้นายฮาซานุดดีน ได้บอกว่าตนนั้นรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท้ายเหมืองได้ดูแลตนทั้ง2เป็นอย่างดี และตอนนี้ทาง จนท.บอกว่ารอสถานกงศุลอินโดฯที่สงขลามารับเพื่อนำไปส่งที่ประเทศบ้านเกิด
นอกจากนี้ทางมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ สาขาภูเก็ต ได้มอบถุงยังชีพเบื้องต้นไว้ให้แก่ผู้ประสบภัยชาวอินโดฯทั้งสอง พร้อมทั้งให้กำลังใจว่าให้มีความอดทนต่อบททดสอบในครั้งนี้ และจะจัดหาอัลกรุอ่านมาให้ตามคำร้องขอของทั้งสองในระหว่างที่รอคอยการกลับบ้านเนื่องจากตอนนี้ตนมีความคิดถึงบ้านเป็นอย่างประกอบกับช่วงนี้เป็นเดือนเราะมะฏอนอีกด้วยก็ยิ่งอยากกลับบ้านเร็วๆ

#ดาริส_เส็นธนู