มุฟตีปาเลสไตน์เรียกร้องให้ชาวปาเลสไตน์และคนที่อาศัยอยู่ในกรุงเยรูซาเล็มรอบมัสยิดอัลอักซอปกป้องมัสยิด

เชค โมฮัมหมัด ฮุสเซน มุฟตีปาเลสไตน์ เรียกร้อง “ชาวปาเลสไตน์” และผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเยรูซาเล็มรอบมัสยิดให้ลุกขึ้นปกป้องซึ่งเป็นวิธีการที่เป็นไปได้นั้นเอง

ความเห็นของฮุสเซนในงานแถลงข่าวครบรอบ 47 ปี การลอบวางเพลิงที่มัสยิดอัลอักซอโดยพลเมืองออสเตรเลียน เดนนิส ไมเคิล โรฮาน ที่ต่อมาพบว่าเป็นคนบ้าและอยู่ในสถาบันพยาบาลโรคจิต

ในความเห็นของฮุสเซน ที่กล่าวหาว่า อิสราเอลพยายามที่เปิดกรุงเยรูซาเล็มเป็นเมืองหลวงตลอดไป และทำความสะอาดจากการแสดงออกของวัฒนธรรมอาหรับและอิสลามใดๆจากมัน เขาเน้นว่า “มันไม่ได้เป็นเพียงอัลอักซอ และโดมซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงธรรมชาติแห่งเมืองอิสลาม แต่พื้นที่ของเมืองศักดิ์สิทธิ์ ทุกคนที่เหลืออยู่ในเมืองในพื้นที่ทุกเซนติเมตรยืนยันตามจริงว่าเป็นอาหรับและเป็นเมืองอิสลาม ซึ่งมีรากยังลึกลงไปในประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม”

เชคฮุสเซน กล่าวเพิ่มเติมว่า การเสียสละอย่างใหญ่หลวงของ “ชาวปาเลสไตน์” ผ่านการเป็นหลักฐานชัดเจนว่า พวกเขาจะไม่ให้ขึ้นในมัสยิดอัลอักซอและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลาม และศาสนาคริสต์พวกเขาจะไม่ให้ขึ้นไปบนอาหรับมุสลิมและตัวอักษรปาเลสไตน์ของเมือง

ในเทปเล่น ในพิธีแยกต่างหากในฉนวนกาซา, ผู้นำฮามาส คอเล็ด มัสฮาอัล กล่าวว่า ชาวปาเลสไตน์โอบกอดอัลกุรอานและญิฮาด และกล่าวเสริมว่า “ชาวปาเลสไตน์จะวางนิ้วของพวกเขาในการเรียกร้องและมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการปลดปล่อยปาเลสไตน์ในกรุงเยรูซาเล็มและมัสยิดอัลอักซอ”

เพียงแค่สัปดาห์ที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอาหรับปาเลสไตน์ที่ถูกกล่าวหาว่า องค์กรชาวยิวในการทำแผนการที่จะรื้อถอนมัสยิดอัลอักซอในกรุงเยรูซาเล็มและเพื่อสร้าง “จินตนาการ” วิหารศักดิ์สิทธิ์ในสถานที่ดังกล่าว

เจ้าหน้าที่PA มักจะทำให้การเรียกร้องไม่มีมูลความจริงและไร้สาระเกี่ยวกับความตั้งใจของอิสราเอลบนเทมเปิลเม้าส์ การเรียกร้องเท็จว่าอิสราเอลมีแผนจะทำลายมัสยิดอัลอักซอและแทนที่ด้วยการการสร้างวิหารชาวยิวที่มักจะถูกทำซ้ำโดยเจ้าหน้าที่เหล่านี้

ในขณะเดียวกัน Waqf, ซึ่งถูกทิ้งไว้ในความดูแลของเทมเปิลเม้าส์ ต่อไปนี้การชุมนุมกันใหม่ของกรุงเยรูซาเล็มในปี 1967 ได้นำสัญลักษณ์ของชาวยิวโบราณไปในทุกที่ของพื้นที่ที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวยิว

 

ที่มา:ไทยมุสลิม