ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 1 พฤษภาคม 2567

สื่อเยอรมัน-นักการเมืองเตือน!!ข่าวปลอมมุสลิมเยอรมันก่อ “ม็อบ”จุดไฟเผาโบสถ์ในเยอรมัน-ยันไม่จริง

 

สร้างความวุ่นวาย!!สื่อ Breitbart ของสหรัฐฯสร้างข่าวปลอมกล่าวหาว่ามุสลิมในเยอรมันก่อ “ม็อบ”จุดไฟเผาโบสถ์เก่าแก่ที่สุดในประเทศเยอรมัน

อาหรับนิวส์ รายงานว่า (7ม.ค.60) สื่อเยอรมันและนักการเมืองเตือนข่าวการขัดขวางการเลือกตั้งใหม่เป็นข่าวปลอมหลังจากที่เว็บไซต์อัลตร้าอนุรักษ์นิยมBreitbart อ้างว่ามี “ม็อบ” ร้องเพลง “อัลลอฮุอัคบัร” ได้จุดไฟเผาโบสถ์ในวันส่งท้ายปีใหม่

หลังจากที่มีรายงานโดยเว็บไซต์ของสหรัฐฯที่มีการแชร์อย่างแพร่หลายในสื่อสังคมตำรวจในเมืองดอร์ทชี้แจงว่าไม่มี “ความพิเศษหรืองดงาม” ในวันการเฉลิมฉลองปีเก่าต้อนรับปีใหม่

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Ruhr Nachrichten, ขณะที่ฟ้องว่าองค์ประกอบของรายงานออนไลน์ของตนในวันส่งท้ายปีเก่ามีการบิดเบือนในการเผยแพร่ “ข่าวปลอมสร้างความเกลียดชังและการโฆษณาชวนเชื่อ”

รัฐมนตรีกว่าการกระทรวงยุติธรรมของรัฐเฮสส์, Eva Kuehne-Hoermann, กล่าวว่า “เป็นอันตราย คือ เรื่องราวเหล่านี้แพร่กระจายเร็วอย่างเหลือเชื่อ”

ไฮไลท์ความขัดแย้งลึกระหว่างกันมาก นายกรัฐมนตรี เองเจอลา มาร์เคิล ที่มีต่อผู้ลี้ภัยและการเคลื่อนไหวปีกขวาที่ตรงกันข้ามกับการตรวจสอบคนเข้าเมือง กลัวอิสลามและไม่เชื่อถือรัฐบาลและสื่อ

มีการคลิกนับหมื่นคลิกและใช่เรื่อง Breitbart.com กับหัวข้อ “เปิดเผย ม็อบกว่า 1,000 คน ได้ปะทะกับตำรวจ และมีการจุดไฟเผาโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในวันส่งท้ายปีเก่า”

ข้อความบอกว่า มีคน “ละหมาด” กล่าวคำ อัลลอฮุอัคบัร(พระเจ้าทรงยิ่งใหญ่ที่สุด) จุดดอกไม้ไฟไปยังตำรวจและจุดไฟเผาโบสถ์ประวัติศาสตร์” ในขณะก็ยังมีการทุ่มเท “ใช้ธงอัลกออิดะห์และกองทัพซีเรีย”

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นกล่าวหาว่า Breitbart ได้เขียนข่าวเกินจริง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวเนื่องกันเพื่อสร้างภาพและสร้างความสับสนวุ่นวาย

ดอกไม้ไฟที่จุดแค่มีขนาดเล็ก เกิดไฟไหม้ขึ้นเล็กน้อยเฉพาะพื้นที่ที่ร้านในคริสตจักร และต่อมาดอกไม้ไฟก็ได้ถูกนำออกไปหลังจากนั้นประมาณ 12 นาที่ หลังคาก็ไม่ได้ถูกไฟเผาไหม้ และคริสตจักรนั้นก็ไม่ได้เก่าแก่ที่สุดของเยอรมนี

ที่มา:Thaimuslim