ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 3 พฤษภาคม 2567

นายกฯเยอรมันเรียกร้องแบน “มัสยิด Salafi ” อ้างเชื่อมโยงกลุ่มไอเอส

 

อาระเบีย รายงานว่า(8ม.ค.60) นายกรัฐมนตรีของเยอรมนีเรียกร้องให้มีการปิด “มัสยิดSalafi” ที่เชื่อมโยงโรงเรียนพิเศษอนุรักษ์นิยมของศาสนาอิสลามจะมีการโจมตีจากไอเอสในตลาดคริสต์ของกรุงเบอร์ลิน

ซิกมาร์ กาเบรียล เรียกร้อง “ศูนย์อดทน” ทัศนคติต่อการต่อสู้กับการก่อการร้ายอิสลามเพิ่มว่า ผู้ที่สั่งสอนความรุนแรงไม่ควรถูกคุ้มครองภายใต้กฎหมายเสรีภาพทางศาสนา

“มัสยิด Salafist ต้องถูกชุมชนแบนและไล่นักเทศน์ออกจากโรงเรียนให้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้” เขาให้สัมภาษณ์กับเยอมันวีดลี

เรียกร้องให้มีการ “ต่อสู้ทางวัฒนธรรม” ต่อต้านความรุนแรงอิสลาม, ผู้นำของพรรค Social Democrat Party ถกเถียงเรื่องเงินภาษีที่เพิ่มขึ้นในโครงการทางสังคม

ซึ่งรวมถึงการสร้างความมั่นใจว่า “พื้นที่เขตเมืองจะไม่ตกอยู่ในสภาพทรุดโทรมและคนก็เพิ่มไม่มากเกินไปและไม่มีความรุนแรงเพิ่มขึ้นด้วย”

ผู้ต้องสงสัยเป็นหัวหน้าในเบอร์ลินที่สังหารหมู่โดยใช้รถบรรทุกโจมตี Anis Amri ทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2016 ว่ามีการเชื่อมโยงกับนักเทศน์ของ Salafi อบู วาลา

วาลา ถูกจับกุมในเดือนพฤศจิกายนและตามข้อมูลเชื่อมโยงกับมัสยิด Salafi สำหรับความพยายามที่จะเป็นชาวมุสลิมเยอรมันและจะเข้าร่วมไอเอส

การเบรียล ก่อนหน้านี้เรียกร้องให้ซาอุดิอาระเบียหยุดจัดหาเงินทุนให้แก่มัสยิดในปี 2015 ที่เชื่อมโยงเพิ่มขึ้นในการก่อการร้าย

“จากซาอุดิอาระเบีย, วาฮาบีมัสยิด เป็นทุนทั่วโลก” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ Bild am Sonntag.

“ในเยอรมนีอิสลามหลายคนถือว่าเป็นบุคคลอันตรายที่โผล่ออกมาจากชุมชนนี้เหล่านี้”

ที่มา:Thaimuslim