ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 21 พฤษภาคม 2567

ผลโพลล์ล่าสุด!!ชาวยุโรปร้อยละ 55 สนับสนุนการห้ามการอพยพของชาวมุสลิม

 

เอ็นบีซี รายงานว่า (9ก.พ.60) ชาวยุโรปส่วนใหญ่จะสนับสนุนการห้ามเกี่ยวกับการอพยพเพิ่มจากประเทศมุสลิม ส่วนใหญ่ที่มาจากการสำรวจความคิดเห็นกว่า 10,000 คน ใน 10 ประเทศ สำนักข่าวเอ็นบีซี รายงาน

เฉลี่ยร้อยละ 55 ของผู้ตอบแบบสำรวจชาวยุโรปในกรุงลอดดอน the London-based think tank Chatham House ตอบว่า การอพยพมาจากประเทศมุสลิมส่วนใหญ่ควรจะหยุดเข้าในประเทศของตน

ผลการสำรวจออกเมื่อวันอังคาร(7ก.พ.60) หลังจากเป็นเงื่อนไขจากการโจมตีของผู้ก่อการร้ายทั่วยุโรป ซึ่งถูกเชื่อมโยงกับอิสลามหัวรุนแรง เช่นเดียวกับการบันทึกของการย้ายถิ่นฐานที่ได้สร้างความตึงเครียดทางสังคมทั่วทวีป

เสียงข้างมากของทั้งสองฝ่าย แต่ใน 10 ประเทศ ที่ได้สนับสนุนถึงขนาดห้ามตั้งแต่ร้อยละ 71 ในโปแลนด์ ร้อยละ 53 ในเยอรมนี ร้อยละ 47 ในสหราชอาณาจักร และร้อยละ 41 ในสเปน

ในประเทศที่ไม่มีเปอร์เซ็นต์ที่ไม่เห็นด้วยเกินร้อยละ 32 สำนักข่าวเอ็นบีซี รายงาน

Chatham House กล่าวว่า การค้นพบนี้เป็น “ที่โดดเด่น” กล่าวเสริมในการปล่อยข่าวว่าตัวเลข “ชี้ให้เห็นว่าขัดแย้งกับประชาชนที่ส่งเสริมการย้ายถิ่นฐานจากรัฐมุสลิมส่วนใหญ่เป็นโดยไม่ถูกคุมขังในเขตเลือกตั้งทรัมป์”

การสำรวจความคิดเห็น Chatham House, ดำเนินการกับ Kantar Public, สาธารณะตัวอย่างสำรวจกว่า 18 ปีในออสเตรีย, เบลเยี่ยม, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, กรีก, ฮังการี, อิตาลี, โปแลนด์, สเปนและสหราชอาณาจักร ภาคสนามได้ดำเนินการระหว่างวันที่ 12 ธันวาคม 2016 และ 11 มกราคม 2017 และมีผู้ตอบแบบสอบถามร่วม 10,195 คน

การสำรวจได้ดำเนินการก่อนที่โดนัลด์ ทรัมป์ จะเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ และดำเนินการคำสั่งผู้บริหารของเขาซึ่งชั่วคราวในการห้ามนักท่องเที่ยวจากประเทศ 7 ประเทศส่วนใหญ่เป็นมุสลิม

คำสั่งผู้บริหารของทรัมป์ได้หยุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยผู้พิพากษาจากรัฐวอชิงตันและกระทรวงยุติธรรมที่ในภายหลังได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งสังเกตว่าเป็นกฎหมายอย่างสมบูรณ์

ที่มา:Thaimuslim