ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 21 พฤษภาคม 2567

สะท้านโลก!!ยุโรปพยายามเร่งแก้ความกังวลเรื่องการเลือกปฏิบัติ การต่อต้านมุสลิมและความเกลียดชัง

 

สะท้านโลก!!ยุโรปพยายามเร่งแก้ความกังวลเรื่องการเลือกปฏิบัติ การต่อต้านมุสลิมและความเกลียดชัง 

กราฟทูเดย์ รายงานว่า (19ม.ค.60) บรัสเซลส์-สหภาพยุโรปร่วมกับองค์การความร่วมมืออิสลามแคนาดา(OIC)และสหรัฐอเมริกา ร่วมตัดการประชุมที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติสภาระดับสูงในการกีดกันการต่อต้านมุสลิมและความเกลียดชังเมื่อวันที่ 17 มกราคม ในนิวยอร์ก

การประชุมในความพยายามที่จะเรียกร้องความกังวลเกี่ยวกับการเลือกปฏิบัติและความรุนแรงที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีกำหนดเป้าหมายไปยังการกำเนิดประชากรมุสลิมในยุโรปและทั่วโลก เพื่อร่วมหาคำตอบร่วมกัน

ในข้อความของเลขาธิการยูเอ็น นายอันโตนีโอ กัตเตอร์ ยื่นอุทธรณ์การเคลื่อนไหวการรวมพลัง ความอดทน และความเข้าใจร่วมกันในการตระหนักถึงคุณค่าของความหลากหลาย

“การเลือกปฏิบัติลิดรอนพวกเราทุกคน จะต้องป้องกันไม่ให้คนและสังคม จากการบรรลุศักยภาพของพวกเขา” กัตเตอร์ กล่าวในข้อความวิดีโอกับเหตุการณ์ระดับสูงในการต่อสู้กับการเลือกปฏิบัติ ต่อต้านมุสลิม และความเกลียดชัง

“ในช่วงเวลาของความไม่มั่นคงของชุมชนที่มีช่องโหว่ที่มีลักษณะแตกต่างกันกลายเป็นผู้รับเคราะห์” เขากล่าวเสริมเรียกร้องให้ทุกคนต่อต้านในความพยายามของคนที่พยายามที่จะแบ่งแยกชุมชน “วาดภาพถึงเพื่อนบ้านของคุณและอื่นๆอีกหลายด้าน”

นอกจากนี้ เขายังเน้นถึงคนเราต้องมีความรู้สึกสำหรับอัตลักษณ์ที่มีค่าทางวัฒนธรรมของพวกเขา และในเวลาเดียวกันจะมีความรู้สึกที่แข็งแกร่งของการเป็นเจ้าของกับชุมชนโดยรวม และจะเป็นสังคมมากขึ้นเมื่อมีหลายเชื้อชาติและหลายศาสนา การลงทุนทางเศรษฐกิจและจะต้องมีวัฒนธรรมในการทำงานร่วมกัน ดังนั้น ความหลากหลายเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุด เป็นความร่ำรวย ไม่ได้เป็นภัยคุกคาม

ตัวแทนและรองประธาน เฟเดริกา มงเฮรีนี กล่าวว่า “เมื่อมีการเดิมพันหนึ่งในชนกลุ่มน้อยภายใต้การโจมตีเสรีภาพของทุกคนนั้น เมื่อคนมีการเลือกปฏิบัติเพราะพวกเขาเป็นชาวมุสลิมหรือชาวยิว สำหรับความคิดเห็นของพวกเขาก็ไม่ได้เป็นเพียงการละเมิดสิทธิมนุษยชนของพวกเขา แต่การโจมตีผ้าคลุมฮิญาบในสังคมของเรา นี่คือความจริงในยุโรปเช่นเดียวกับทุกคน แต่สามารถรวมสังคมให้มีความแข็งแรงและมีความยืดหยุ่น”

เหตุการณ์ที่เปิดไว้กับข้อความจากเลขาธิการสหประชาชาติอินโตนีโอ กัตเตอร์, ประธานสมัชชาสหประชาชาติปีเตอร์ ทอมสัน และผู้แทนจากสหภาพยุโรป, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และOIC. สหภาพยุโรปเป็นตัวแทนจากผู้แทนพิเศษเพื่อสิทธิมนุษยชนสเตรอส แลมบิรนีดิส

เดวิด ฟิกเกียริ ผู้ประสานงานคณะกรรมาธิการยุโรปในการต่อสู้กับความเกลียดชัง ต่อต้านมุสลิม และแอลฟิกซ เวียยา ผู้ประสานงานของรัฐสภายุโรปต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและความหลากหลายความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่ม, และสภาอื่นๆ

ที่มา:ไทยมุสลิม