ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 11 พฤษภาคม 2567

ยูนิเซฟวอนทุกฝ่าย เปิดทางเข้าไปช่วยอพยพเด็กออกจากอเลปโปโดยด่วน

ผอ.ยูนิเซฟ ออกแถลงการณ์ ห่วงความปลอดภัยของเด็กชาวซีเรียอีกหลายร้อยคน ที่ยังคงติดอยู่ในเมืองอเลปโป วอนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการสู้รบ เปิดทางให้เข้าไปช่วยอพยพเด็กออกจากพื้นที่โดยด่วน

เมื่อ 18 ธ.ค. นายแอนโธนี เลค ผู้อำนวยการใหญ่ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (UNICEF) ได้ออกแถลงการณ์ต่อสถานการณ์ของเด็กชาวซีเรียที่ติดอยู่ในเมืองอเลปโป ทางตอนเหนือของประเทศซีเรีย เมื่อ 16 ธันวาคม 2559 ตามเวลาท้องถิ่นที่นิวยอร์ก มีใจความว่า ในช่วง 24 ชม. ที่ผ่านมา เด็กกว่า 2,700 คน ได้ถูกอพยพออกจากทางตะวันออกของเมืองอเลปโปแล้ว ซึ่งรวมถึงเด็กที่เจ็บป่วย ได้รับบาดเจ็บ หรือไม่มีพ่อแม่ผู้ปกครอง อย่างไรก็ตาม ยังมีเด็กอีกหลายร้อยคน รวมถึงเด็กกำพร้าอีกจำนวนมากที่ยังคงติดอยู่ในเมือง ยูนิเซฟรู้สึกกังวลเป็นอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของเด็กๆ เหล่านี้  พวกเขาอาจเสียชีวิตหากไม่ได้รับการอพยพอย่างเร่งด่วน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยูนิเซฟและพันธมิตรได้เตรียมพร้อมและกำลังรอที่จะเข้าไปอพยพเด็กๆ  เหล่านี้ไปยังที่ปลอดภัย ยูนิเซฟขอวิงวอนให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการสู้รบช่วยเปิดทางให้พวกเราได้เข้าไปช่วยอพยพเด็กๆ ออกจากพื้นที่โดยด่วน

ยูนิเซฟวอนทุกฝ่าย เปิดทางเข้าไปช่วยอพยพเด็กออกจากอเลปโปโดยด่วน
อ่านข่าวต่อได้ที่: http://www.thairath.co.th/content/814497

เรื่องที่เกี่ยวข้อง