ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

กาซ่าแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับพี่น้องในอะเลปโปและมุสลิมโรฮิงญาในพม่า

กาซ่าแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับพี่น้องในอะเลปโปและมุสลิมโรฮิงญาในพม่า

เว็ปไซด์ข่าว Middle East Monitor รายงานว่า กลุ่มนักศึกษาปีกของหะมาส หรือที่รู้จักในนามของ Islamic Bloc ได้จัดการรวมตัวกันของนักศึกษาในฉนวนกาซ่าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเพื่อแสดงจุดยืนความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับชาวอะเลปโปและมุสลิมชาวโรฮิงญาในพม่า โดยได้พูดถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งในอะเลปโปและพม่า

ผู้นำกลุ่มนักศึกษา นายนิดาล อีด ได้บอกกับฝูงชนที่ได้มาเข้าร่วมว่า “อำนาจความชั่วร้ายทั้งหมดในโลกนี้ รวมตัวกันต่อต้านมุสลิมในทุกๆที่” “อะเลปโปกำลังลุกเป็นไฟ และ ความเป็นมนุษย์กำลังถูกทำลายและถูกเผาขณะที่โลกยังคงนิ่งและเฝ้าดูอยู่” “ในขณะที่บางประเทศกำลังฆ่าล้างผู้คน” “ช่างน่าอับยศสิ้นดี ที่คนส่วนใหญ่บนโลกนี้ยังคงนิ่งเงียบ”

นอกจากนี้ในด้านของประเด็นชาวโรฮิงญาในพม่า นาย อีด ได้กล่าวต่อว่าทางการพม่าและชาวพุทธหัวรุนแรงต่อการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า “พี่น้องของเราที่นั้นกำลังถูกฆ่า, ถูกบังคับให้ออกจากบ้านเรือนของตนเอง, ถูกทรมานและถูกเผาทั้งเป็น อย่างไรความปรานี นั้นคือสงครามต่อศาสนาอิสลามและชาวมุสลิมในพม่าอย่างชัดเจน”

สุดท้ายนี้ ผู้นำนักศึกษา ในฉนวนกาซ่า คนดังกล่าว ยังได้เรียกร้องให้ชาวอาหรับ, และ มุสลิมทุกคน ร่วมกันทำหน้าที่สำคัญและเร่งด่วนในการหยุดการนองเลือดทั้งในอะเลปโปและพม่า

#MFatih_mtq