ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 20 พฤษภาคม 2567

ขีปนาวุธ 11 ลูกถูกยิงจากเยเมนโจมตีหมู่บ้านทางใต้ของซาอุฯ

t1924-720x480

ขีปนาวุธ 11 ลูกถูกยิงจากเยเมนโจมตีหมู่บ้านทางใต้ของซาอุฯ

ขีปนาวุธอย่างน้อย 11 ลูกถูกยิงออกมาจากเยเมนเข้าโจมตีหมู่บ้านชายแดนทางตอนใต้ของ Al-Tuwal ของซาอุดิอาระเบีย ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์ อัล-อาระบียะห์

การโจมตีที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่(25 พฤศจิกายน)ผ่านมา ใกล้กับเมืองชายแดนของซาอุดิอาระเบีย ในจังหวัก Jazan และภาคใต้ของ Dhahran

กองกำลังกบฎฮูษีย์ และกองกำลังของอับดุลลอฮฺ ศอและห์ได้ยิงจรวดเข้าใส่ซาอุดิอาระเบียอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมากลุ่มกบฎฮูษีย์ ได้ยิงจรวจเข้าโจมตีอย่างน้อย 2 ครั้ง โดยมุ่งเป้ามโจมตีไปที่มหานครมักกะห์

วันช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาซาอุดิอาระเบียได้ประกาศหยุดยิง 48 ชั่วโมงตามข้อเสนอของสหประชาชาติ แต่ข้อตกลงดังกล่าวถูกละเมิดโดยกลุ่มหัวรุนแรงฮูษีย์อย่างน้อย 180 ครั้งในรอบ 24 ชั่วโมง

เยเมนประเทศอาหรับที่ยากจนที่สุด ต้องทนทรมานจากความวุ่นวายของสงครามกลางเมืองมาตั้งแต่ปลายปี 2014 หลังจากกลุ่มกบฎชีอะห์ฮูษีย์ที่มีอิหร่านให้การหนุนหลังได้ใช้กำลังบุกเข้ายึดเมืองหลวงเยเมน และพยายามใช้กำลังยึดครองแผ่นดินของชาวเยเมนจนถูกต่อต้านอย่างหนักจากประชาชน จนรัฐบาลต้องขอการช่วยเหลือจากสหประชาชาติ และกองกำลังชาติอาหรับที่นำโดยซาอุดิอาระเบียได้ส่งกำลังทางอากาศเข้าช่วยปลดปล่อยแผ่นดินเยเมน

ที่มา:i-News