ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 18 พฤษภาคม 2567

ซาอุฯอนุมัติแผนสร้างอุโมงค์เชื่อมโยงสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และมัสยิดฮะรอม

khaled-al-faisal-holy-sites-640x411-720x480

เซาดี้ฯ รายงานว่า (17พ.ย.59) เจดดาห์-ผู้มีอำนาจการพัฒนานครมักกะห์ได้รับการอนุมัติแผนและการศึกษาเพื่อสร้างอุโมงค์บริการเชื่อมโยงอาราฟัตและจามารัตในมีนาผ่านมุซดาลีฟะห์ และอุโมงค์เชื่อมโยงจามารัตกับลานมัสยิดฮะรอมในนครมักกะห์

มีการประชุมประธานโดยเจ้าชายคอเล็ด อัลไฟซอล ประมุขของนครมักกะห์และให้ปรึกษากับผู้ปกครองสองมัสยิดอันศักดิ์สิทธิ์ที่สำนักงานในเจดดาห์

แผนและการศึกษาจะนำเสนอให้ผู้ปกครองทั้งสองมัสยิดอันศักดิ์สิทธิ์กษัตริย์ซัลมาน สำหรับการอนุมัติขั้นสุดท้ายและการดำเนินการบนพื้นฐาน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฮัจย์และอุมเราะห์มูฮัมหมัด บันตัน, ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมูฮัมหมัด อัลมาซีด, ดร.อะเหม็ด มูฮัมหมัด อาลี, ประธานที่ปรึกษาของผู้มีอำนาจและสมาชิกผู้มีอำนาจร่วมเข้าประชุม

แผนการนี้ยังรวมถึงการก่อสร้างอาคารที่อยู่อาศัยบนเนินเขามีนา ในทางที่ไม่ได้ละเมิดความศักดิ์สิทธิ์ของพื้นที่บริสุทธิ์

รวมเป็น 6 อาคารได้ถูกสร้างขึ้นแล้วในมีนา และสิ่งเหล่านี้สามารถที่จะรองรับผู้แสวงบุญประมาณ 12,000

การศึกษายังแนะนำการพัฒนาเต็นท์ในอาราฟัตและการทำสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆอีกมากมาย และการเตรียมการสำหรับการเข้าพักของผู้แสวงบุญในมุซดาลีฟะห์

นอกจากนี้ยังมีแผนสำหรับการส่งเสริมวิธีการขนส่งในระหว่างสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และบริสุทธิ์ระหว่างพื้นที่และมัสยิด

ฮัสฮิม อัล ฟาเล็ด เลขาธิการของผู้มีอำนาจ กล่าวว่า ที่ประชุมรับรองการยอมรับวิธีการใหม่ในการพัฒนาหัวเมืองที่ไม่ได้วางแผนในภูมิภาคมักกะห์ผ่านการมีส่วนร่วมของประชาชน ตามแผนประชาชนจะได้รับอนุญาตในการพัฒนาคุณสมบัติของพวกเขาภายในหัวเมืองเหล่านี้และที่มีอยู่ในความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ที่ประชุมยังได้หารือแผนจัดทำขึ้นโดยเทศบาลเมืองเจดดาห์ในการพัฒนาทางภาคใต้ใหม่สนามบินนานาชาติ คิง อับดุลอาซิส เขากล่าวว่า ที่ประชุมยังตัดสินใจที่จะสภาดึงดูดการลงทุนไปยังนครมักกะห์ ตลอดจนเพื่อส่งเสริมให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการโครงการพัฒนาในภูมิภาค

ที่มา:ไทยมุสลิม