ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

ฮือฮา!!นักข่าวคริสเตียนชาวจอร์แดนประกาศเข้ารับอิสลามบนเฟซบุ๊ก

awni-qandah-youtube-720x480

อัลบาวาบา รายงานว่า เอานี่ กันดัช เป็นผู้จัดรายการโทรทัศน์ นับถือคริสเตียนในจอร์แดน แต่ในวันเสาร์เขาได้ประกาศว่าเขาเปลี่ยนเข้ารับศาสนาอิสลามบนเฟซบุ๊กของเขา แล้วดูเหมือนว่าเขาจะลบบัญชีออก และสื่อสังคมจอร์แดนมีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี่

สำนักข่าวอัลบาวาบาและสื่อภาษาอาหรับอื่นๆ รายงานการประกาศการเข้ารับศาสนาอิสลามของเขา และกันดัช ให้สัมภาษณ์กับ albosala.com อธิบายการตัดสินใจของเขา เขาบอกกับเว็บไซต์ดังกล่าวว่าเหตุผลหลักในการเปลี่ยนเข้ารับศาสนาอิสลามของเขา คือ อัล-อิคลาส surs คัมภีร์อัลกุรอาน ซึ่งกล่าวถึงพระเจ้า, และถูกมองว่าเป็นการปฏิเสธของทริริตี้ที่นับถือศาสนาคริสต์

กันดัช บอกต่อ albosala.com ว่าเขาได้รับการยอมรับจากเพื่อนๆชาวมุสลิมจำนวนมากและเพื่อนบ้าน, ให้ห่างไกลและกำลังมองเป้าหมายข้างหน้าเพื่อการศึกษาศาสนาอิสลามต่อไป


บนหน้าเฟซบุ๊ก กันดัช คือ ไม่มีการใช้งาน แต่การโพสต์ประกาศการเข้ารับศาสนาอิสลามของเขาได้รับอย่างน้อยกว่า 700 ไลค์ตามภาพหน้าจอเห็นโดยสำนักข่าวอัลบาวาบา

จอร์แดนมีเสรีภาพทางศาสนาตามที่กฎหมายและเพียงแค่ต่ำกว่า 5 เปอร์เซ็น ของประชากรที่เชื่อว่าจะเป็นคริสเตียน ในขณะที่ส่วนใหญ่ของจอร์แดนเป็นชาวมุสลิม

กันดัช ไม่ได้เป็นเพียงชาวจอร์แดนที่นับถือศาสนาคริสเตียนแล้วเปลี่ยนเข้ารับศาสนาอิสลาม ในขณะที่เหตุผลอื่นๆที่มีอยู่มากเกินไป, ในปีที่ผ่าน 7iber และ Al-Monitor รายงานว่า บางคนที่นับถือศาสนาคริสต์เปลี่ยนเข้ารับศาสนาอิสลามที่ได้รับบนมือทางกฎหมายในการต่อสู้การดูแลต่อไปนี้ในการหย่าร้างจากภรรยาของคริสเตียน

ที่มา:ไทยมุสลิม