ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันจันทร์, 6 พฤษภาคม 2567

เจริญลง!! ฝรั่งเศสจะเปิดสวนสาธารณะเปลือยกายในปารีส หลังสั่งแบนเบอร์กินี่

burkini-blur

เจริญลง!! ฝรั่งเศสจะเปิดสวนสาธารณะเปลือยกายในปารีส หลังสั่งแบนเบอร์กินี่

foreignpolicy/independent – เมื่อเร็วๆ นี้ ฝรั่งเศสได้จุดประเด็นที่กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก หลังจากหลายสิบเมืองของประเทศนี้ห้ามผู้หญิงสวมเบอร์กินี่ (burkinis – ชุดว่ายแบบปกปิดร่างกายทุกส่วนของสตรีมุสลิม)  ในสระว่ายน้ำและชายหาดสาธารณะ

แต่สวนสาธารณะสำหรับเปลือยกายล่อนจ้อนจะเปิดในเมืองหลวงกรุงปารีสในเร็วๆ นี้ ซึ่งไม่นับว่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด??

โดยเร็วที่สุด ในฤดูร้อนถัดไป นักเปลือยกายทั้งหลายจะได้เพลิดเพลินไปกับพื้นที่พิเศษของกรุงปารีสที่พวกเขาสามารถเปลือยกายล่อนจ้อนได้ ซึ่งตอนนี้ที่สมาชิกสภาเมืองได้อนุมัติแผนการแล้ว และอยู่ระหว่างรอดำเนินในพื้นที่ทดลอง

เดวิด บิลยาร์ด สมาชิกสภาเมือง กล่าวว่า ผู้นิยมเปลือยกายมีราว 2 ล้านในฝรั่งเศส และเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าในช่วงฤดูร้อนที่เป็นช่วงท่องเที่ยวเฟื่องฟู

“สำหรับพวกเขากรุงปารีสเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของโลก และไม่มีสถานที่สาธารณะสำหรับให้พวกเขาไป” เขากล่าวและว่า “เราต้องการที่จะทดลองเปิดพื้นที่สันทนาการที่นักเปลือยกายสามารถถอดเปลือยได้อย่างอิสระ”

ประชากรมุสลิมของฝรั่งเศสมีประมาณ 5 ล้านคน หรือมากกว่าสองเท่าของนักเปลือยกายในประเทศ

รองนายกเทศมนตรีกรุงปารีส บรูโน่ จุลยาร์ด กล่าวว่า ทั้งเขาและนายกเทศมนตรี แอนน์ อีดัลโก สนับสนุนแผนดังกล่าวตราบที่มันจะเกิดขึ้นที่ไหนสักแห่งนอกใจกลางของเมือง “ใกล้ทะเลสาบ [หรือ] ในพื้นที่ควบคุมไม่เป็นภัยคุกคามต่อสาธารณะ”

สื่อ foreignpolicy ระบุว่า การเลือกถ้อยคำของเขาเป็นเรื่องน่าขัน เมื่อพิจารณาเทียบกับการสวมใส่เบอร์กินี้ในลักษณะที่คล้ายกัน – ที่ชายหาดทะเลสาบหรือสระว่ายน้ำ – ถูกระบุว่าเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่อสาธารณะ ซึ่งสร้างความโกลาหลในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลพวงหลังการโจมตีของไอซิสในงานเฉลิมฉลองวันบาสตีย์ที่นีซ เมืองชายทะเล เมื่อ 14 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ที่มา:เดอะพับลิกโพสต์