ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 9 พฤษภาคม 2567

ถึงมือ DSI แล้ว!กรณีกองทุนTMTVฉ้อโกงปชช.

14457261_1131906623554996_4873020235564600839_n

ถึงมือ DSI แล้ว!กรณีกองทุนTMTVฉ้อโกงปชช.

อ.ซาการียา นำปชช.ร่วม80ชีวิตร้องDSI กรณีกองทุนTMTVฉ้อโกงปชช. ผอ.ส่วนคดีอาญาพิเศษ3 เผยมีข้อมูลเก่า คาดน่าจะรับเป็นคดีพิเศษ ด้านผู้เสียหายช้ำใจสังคมมุสลิม นักวิชาการ รู้ว่าผิดไม่กล้าพูด

26 กันยายน 2559 อ.ซาการียา สุขจันทร์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายผู้เสียหายโครงการกองทุนTMTV นำกลุ่มมุสลิมประมาณ 80 คนยื่นหนังสือต่อ DSI ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เพื่อให้รับเป็นคดีพิเศษ กรณีถูกช่องTMTVหลอกให้ร่วมลงทุนกองทุนต่างๆ ยอดวงเงินเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

โดยมีพ.ต.ต.สิริวิชญ์ ชาญเตชะสิทธิ์กุล ผอ.ส่วนคดีอาญาพิเศษ3 ออกมารับหนังสือ แทนพ.ต.ท.เสกสรร ศรีตุลาการ ผอ.ส่วนคดีอาญาพิเศษ1 ที่ติดภารกิจสอบสวนคดีทางใต้

พ.ต.ต.สิริวิชญ์ กล่าวว่าเบื้องต้นรับทราบว่า มีข้อมูลร้องเรียนเก่าอยู่แล้ว และดูจากข้อมูลน่าจะรับเป็นคดีพิเศษ แต่ทั้งนี้ต้องรอ ผอ.ส่วนคดีอาญาพิเศษ1กลับมาก่อน ให้ที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาอีกรอบ เมื่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษรับก็จะเร่งดำเนินการลงพื้นที่สอบสวนหาหลักฐานทันที

นางสุภาภรณ์ ซัดเราะมาน หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า เรื่องนี้สังคมต้องเข้าใจ สังคมควรเข้าข้างความถูกต้อง คราวนี้ตนและกลุ่มที่มาร้องเรียน DSI มีบทเรียนแล้ว หากพี่น้องปชช.จะลงทุนอะไรก็แล้วแต่ ขอให้แยกให้ชัดเจน อันนี้บริจาค อันนี้ลงทุนหวังผลกำไร ไม่เอามาเหมารวมอีกแล้ว ในกลุ่มเราที่หลงร่วมลงทุนเนื่องจากไว้เนื้อเชื่อใจในตัวนักวิชาการ เชื่อใจในความเป็นผู้รู้ศาสนา ตนอยากฝากถึงบรรดานักวิชาการที่เป็นผู้มีความรู้ สมควรชี้นำประชาชน เมื่อรู้ในสิ่งไหนผิด หรือไม่ชอบมาพากล ก็กล้าตักเตือนในสิ่งที่ผิด ยืนอยู่ข้างความถูกต้อง เชื่อว่าคงไม่มีผู้เดือดร้อนจนเรื่องบานปลายถึงขนาดนี้

อ.ซาการียา กล่าวว่า ฝากถึงผู้เสียหายที่ยังไม่มายื่นหรือรอตัดสินใจอยู่ ถ้าจะยื่นต่อ DSI ให้มาที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะได้เลย จะได้รวมกันเป็นกลุ่มเดียว ต่อจากนี้ตนจะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิด เชื่อมั่นว่าDSI รับเป็นคดีพิเศษแน่นอน

ทั้งนี้ถ้าใครได้รับคำขู่จากกองทุน TMTV ว่าถ้าแจ้งความดำเนินคดี จะไม่ได้เงินคืน ขอยืนยันถ้าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ได้รับเงินคืนแน่นอน อาจจะไม่ครบจำนวนที่จ่ายมาตอนแรกก็จริงอยู่ แต่ถ้าไม่มาแจ้งความยื่นเรื่องต่อDSIว่าถูกฉ้อโกง แบบนี้แหละจะไม่ได้เงินคืน
#ขุนคมคำ