ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 17 พฤษภาคม 2567

เปิดการประชุมนานาชาติ สตรีมุสลิมครั้งแรกในกัวลาลัมเปอร์

47

กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย – Jamil Khair Bahrom รัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมนานาชาติสตรีมุสลิม ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2559 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 2,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก การประชุมมีกำหนด 3 วัน โดยจะสิ้นสุดในวันที่ 25 กันยายน นี้ 

คำขวัญสำหรับการประชุมครั้งนี้ คือ Muslim Woman…Smooth As Silk, Strong As Ironรัฐมนตรีบาห์รอม ได้เน้นย้ำในสุนทรพจน์เปิดงาน ว่า ความสำคัญในการสร้างพลังให้กับสตรีมุสลิม ทำได้โดยการสร้างความคิดริเริ่ม สร้างนโยบาย และยุทธศาสตร์ เพื่อพัฒนาสถานะในสังคม และระดับนานาชาติ
เขายังกล่าวเรียกร้องให้ช่วยเหลือเด็กๆ และผู้หญิง ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งในประเทศต่างๆ และพยายามช่วยกันหาหนทางในการแก้ไขปัญหา

มาเลเซียประกาศความร่วมมือกับ OIC ในการรับนักเรียนหญิง 100 คน จากประเทศที่เกิดสงคราม เข้ามาศึกษายังมหาวิทยาลัยรัฐบาลของมาเลเซีย โดยจะให้ทุนการศึกษาด้วย

ซุลัยคอ การมารุดดีน (Zulekha Kamarudin) ประธานในที่ประชุม และมูนา อะบู สุลัยมาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวกับสื่อว่า การประชุมครั้งนี้มุ่งหวังสร้างพลังให้กับสตรีในด้านการเป็นผู้สร้างสันติภาพ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่เกิดความขัดแย้ง และสงคราม

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์
ที่มา: www.kuna.net.kw