ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอาทิตย์, 28 เมษายน 2567

สุดปลื้ม!! สาวอินโดฯ กับความพยายามในการเข้ารับอิสลาม

22

โมเดสตา กินติง หญิงสาววัย 26 ปี พนักงานธนาคาร BCA พาเรือนร่างที่สบักสบอม กับเสียงสะอื้น และน้ำตาที่รินไหล บ่งบอกถึงความเจ็บปวด รวดร้าว อย่างแสนสาหัส สู่การเข้ารับอิสลาม

กินติง ถูกคนในครอบครัว และเพื่อนบ้านของเธอเองทุบตี หลังจากทราบข่าวว่า กินติงกำลังศึกษา และเรียนวิถีของมุสลิม พวกเขาทำร้ายร่างกายกินติง โดยอ้างว่ากินติงถูก ไชตอน หรือผีเขาสิงพวกเขาพยายามคุมกินติงทุกอย่าง  และปิดกั้นโอกาสที่กินติงจะได้พบเจอกับนักการศาสนาอิสลาม  โดยเขากล่าวหาว่า นักการศาสนาอิสลามเป็นพวกหัวรุนแรง หรือบางทีก็กล่าวหาว่าเป็นพวกก่อการร้าย

บ่อยครั้งที่ คนที่บ้านกินติง นำนักบวชมาเทศนาให้กินติง และให้ยึดมั่นกับในทางเดิม  แต่ก็ไม่มีผลใดๆ ต่อกินติงเลย กินติงถูกคุณพ่อตัวเองคุมตัว ไปรับ และส่งในที่ทำงาน

และแล้วในวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากกลับจากที่ทำงาน กินติงโบกรถแท็กซี่ ไปยังมัสยิดดารุสสาลาม ได้เจอครูสอนศาสนา (ซึ่งคือมูอัลลัฟเช่นกัน) กินติงได้เจอทั้งทหารและตำรวจกำลังละหมาดอยู่  โดยไม่รอช้า กินติงแจ้งความประสงค์ของตนเอง ในการขอเข้ารับอิสลาม และกินติงก็ได้กล่าวซาฮาดะห์ ต่อหน้าคนเหล่านั้น

หลังดำรงสถานะแห่งการเป็นมุสลีมะห์เติมตัว  กินติงกล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า ชีวิตจากนี้ไปพร้อมที่จะเผชิญทุกอย่างโดยไม่หวั่นเกรงอะไรทั้งสิ้น…. ขอมอบอายะห์หนึ่ง จากอัลกุรอานซูเราะห์อัลบากอเราะห์ อายะห์ที่ 214 “หรือพวกเจ้าคิดว่า พวกเจ้าจะได้เข้าสวรรค์ โดยเยี่ยงอย่างของผู้ล่วงลับไปก่อนพวกเจ้า ยังมิได้มายังพวกเจ้าเลย(เยี่ยงอย่างแห่งความอดทนในการต่อต้าน และความอดทนจาการทำร้ายของฝ่ายศัตรูผู้ปฏิเสธศรัทธา) ซึ่งบรรดาความลำบากและความเดือดร้อนได้ประสบแก่พวกเขา และพวกเขาได้รับความหวั่นไหว จนกระทั่งร่อซูลและบรรดาผู้ศรัทธา ซึ่งอยู่กับเขา กล่าวขึ้นว่า เมื่อไรเล่าการช่วยเหลือของอัลลอฮ์? พึงรู้เภิดว่าแท้จริงการช่วยเหลือของอัลลอฮ์ใกล้อยู่แล้ว”  เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้น ณ ตำบลปามูลัง เมืองตังกือรัง  จังหวัดบันเติน  อินโดนีเซีย

ยินดีต้อนรับสู่ศาสนาอิสลาม ทั้งนี้ทางทีมงานมุสลิมไทยโพสต์ ขอดุอาอฺหรืออำนวยพร และขอร่วมเป็นกำลังใจให้ดำรงมั่นในศรัทธาธรรมตลอดไป อามีน
ภาพจาก Hanny kristianto
แหล่งข้อมูลจาก voa-islam.com

มุสลิมไทยโพสต์