ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 22 พฤษภาคม 2567

ฮือฮา”หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ” วิวาห์สาวสวยวัย 21 ปี

news_vbwspbtpqm205548_533

ชายแดนใต้สุดฮือฮา “หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ” แกนนำขบวนการพูโลใหม่วัย 60 แต่งงานสาวรุ่นวัย 21 ที่บ้านพักจังหวัดปัตตานี โดยมีนักการเมืองชื่อดัง เข้าร่วมงานแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก
เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ที่ 1 ต.ท่าน้ำ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้มีการจัดงานพิธี “วาลีมะฮ์” หรืองานพิธีมงคลสมรส ระหว่าง”หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ” บุคคลสำคัญที่ถูกปล่อยตัวคดีความมั่นคง วัย 60 ปีกับน.ส.ฟาตีฮะห์ ยูโซ๊ะ อายุ 21 ปี คนหมู่บ้านเดียวกัน ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ข้าราชการ อดีตนักการเมืองที่สำคัญ เช่น นายวัน มูหะหมัด นอร์มะทา,นายนัจมูดิน อูมา,นายถาวร แสนเนียม และอดีตสส.อีกหลายคน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

นายหะยีดาโอ๊ะ เปิดเผยสั้น ๆ ว่า รู้สึกดีใจที่ทุกคนให้เกียรติมาร่วมงาน และให้กำลังใจตน ตอนนี้ถือว่าสันติสุขแล้ว เมื่อก่อนมีภรรยาแล้ว 2 คน ตอนนี้มีคนเดียว

สำหรับนายดาโอ๊ะ มะเซ็ง หรือ หะยีดาโอ๊ะ ท่าน้ำ เป็นแกนนำขบวนการพูโล(ใหม่) คนสำคัญ ถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิตในข้อหาคดีความมั่นคง ตั้งแต่ปี 2541 พร้อมกับนายหะยีมะแอ ท่าน้ำ เพื่อนกลุ่มขบวนการเดียวกัน ซึ่งถูกพักโทษและปล่อยตัวเมื่อก่อนหน้านี้ 17 ก.ค. 58 โดยนายดาโอ๊ะ มะเซ็ง ถูกคุมขังนักโทษชั้นเยี่ยม กำหนดโทษตลอดชีวิตได้รับการพักโทษกรณีพิเศษ เพื่อสร้างบรรยากาศ การพูดคุยสันติสุขในภาคใต้ ถูกคุมขังมาแล้ว 18 ปี เริ่มจากถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษบางขวาง กรุงเทพฯ ต่อมาในสมัยนายภาณุ อุทัยรัตน์ เป็น ผอ.ศอ.บต.ได้ประสานดำเนินการขอย้ายตัวมาคุมขังที่เรือนจำกลางจังหวัดสงขลา เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ญาติที่จะต้องเดินทางไปเยี่ยม จากนั้นในสมัยนายทวี สอดส่อง เป็นเลขาธิการ ศอ.บต. ได้ย้ายมายังเรือนจำกลางปัตตานี และได้รับการปล่อยตัวเมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 19 ก.ย. 58 ที่เรือนจำกลางปัตตานี และใช้ชีวิตอยู่ที่ ต.ท่าน้ำ อ.ปะนาเระ จ.ปัตานี อย่างคนธรรมดามาตลอด จนกระทั่งได้พบคู่ชีวิตแต่งงานกันดังกล่าว

ด้านนายถาวร เสนเนียม นักการเมืองชื่อดัง กล่าวว่า ดีใจมากที่มาร่วมงานของนายหะยีดาโอ๊ะ เพราะเป็นคนมีความรู้ ความสามารถ และเป็นผู้นำจิตวิญญาณที่มีศีลธรรม คนในภูมิภาคนี้รู้จักกันดี ขอให้มีความสุขมาก ๆ เช่นเดียวกับ นายวัน มูหะหมัด นอร์มะทา แกนนำกลุ่มวะห์ดะห์ กล่าวว่า ขอให้มีความสุขในงานแต่งงานนี้เช่นกัน.

 

ที่มา:เดลินิวส์