ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

“บลูมเบิร์ก” เผยตลาดอาหารฮาลาลในสหรัฐฯ ปีนี้คาดการณ์เติบโต 2 หมื่นล้านเหรียญ

halal

“บลูมเบิร์ก” เผยผลสำรวจจากบริษัทวิจัย ระบุตลาดอาหารฮาลาลในสหรัฐฯ คาดการณ์ปีนี้เติบโตถึง 2 หมื่นล้านเหรียญ หรือราว 7 แสนล้านบาท
สำนักข่าว “บลูมเบิร์ก” รายงานว่า ปัจจุบันในทุกระดับของห่วงโซ่อาหารในสหรัฐอเมริกา อาหารฮาลาลได้เข้ายึดครองพื้นที่เล็กๆ แต่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว
ในร้านขายของชำ ร้านสะดวกซื้อ และร้านค้าที่คล้ายกัน บริษัทวิจัยนีลเซ่นคาดการณ์ว่าจะมียอดขายถึง 1.9 พันล้านเหรียญ (ประมาณ 6.65 หมื่นล้านบาท) ในช่วง 12 เดือนจนถึงสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 15 เปอร์เซ็นต์จากปี 2012
โดยรวม จากร้านอาหารไปจนถึงซูเปอร์มาร์เก็ต คาดการณ์ว่ายอดขายอาหารฮาลาลจะมีมูลค่า 2 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 7 แสนล้านบาทในปีนี้ เพิ่มขึ้นถึงหนึ่งในสามนับตั้งแต่ปี 2010 ตามรายงานของสภาการอาหารและโภชนาการอิสลามแห่งอเมริกา (Islamic Food and Nutrition Council of America) ซึ่งเป็นองค์กรรับรองอาหารฮาลาลและการส่งเสริมการศึกษาในเรื่องนี้
“บลูมเบิร์ก” รายงานการสัมภาษณ์ ชาเฮด อามานุลเลาะห์ ผู้ก่อตั้งเวบไซต์เกี่ยวกับอาหารฮาลาลในสหรัฐฯ ที่บอกว่า ตอนเขาเปิดเว็บไซต์ในปี 1998 นั้นร้านอาหารฮาลาลในสหรัฐฯ มีประมาณ 200 แห่ง แต่ในวันนี้พบว่ามีราว 7,600 แห่ง และเขาบอกว่าอาหารฮาลาลได้รุกเขาไปแม้ในหมู่คนที่มีความระแวงชาวมุสลิม “อาหารเป็นสื่อที่ดีสำหรับการแบ่งปันทางวัฒนธรรม” อามานุลเลาะห์ กล่าว
“บลูมเบิร์ก” รายงานข้อมุลจากศูนย์วิจัยพิว (Pew Research Center) ระบุว่า มีประชากรมุสลิมในสหรัฐฯ 3,300,000 คนในปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะเติบโตเป็น 8.1 ล้านบาทในปี ค.ศ.2050 และศูนย์วิจัยยังระบุด้วยว่า
เมื่อผ่านเวลานั้นไปประมาณครึ่งทางชาวมุสลิมก็จะมีจำนวนมากกว่าชาวยิวซึ่งปัจจุบันเป็นกลุ่มศาสนาที่ใหญ่ที่สุดที่ไม่ใช่คริสเตียนในสหรัฐอเมริกา

 

ที่มา:พับลิกโพสท์