ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 21 พฤษภาคม 2567

เกิดเหตุ “รถไฟชนกัน” ในปากีสถาน สังเวย 4 ศพ เจ็บร่วมร้อย

559000009600901

 

  เอเอฟพี – เกิดเหตุรถไฟชนกันในตอนกลางของปากีสถานเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ (15 ก.ย.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และบาดเจ็บกว่า 100 ราย เจ้าหน้าที่ระบุ

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้เมืองมูลทานเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. เมื่อรถไฟโดยสาร “อวามี เอ็กซ์เพรส” ในเมืองการาจีชนเข้ากับรถไฟสินค้าขบวนหนึ่งซึ่งหยุดหลังจากทับชายคนหนึ่งที่ข้ามทางรถไฟ

“มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และอีกหลายคนได้รับบาดเจ็บ” นาดีร์ ชัตทา เจ้าหน้าที่หน่วยงานบริการท้องถิ่นบอกกับเอเอฟพี

โฆษกของหน่วยกู้ภัยของทางการท้องถิ่น อับดุล จับบาร์ บอกกับเอเอฟพีว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บมีจำนวนมากกว่า 100 คน

ขณะที่ภาพจากโทรทัศน์เผยให้เห็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังทำงานรอบๆ ตู้รถไฟที่ยับเยินและพลิกคว่ำในความมืด ชัตทา กล่าวว่า ผู้โดยสารหลายคนที่ติดอยู่ต้องถูกช่วยออกมาจากตู้รถไฟเหล่านี้

วันหยุดนักขัตฤกษ์นาน 3 วันสำหรับเทศกาลอีดิ้ลอัฎฮาสิ้นสุดลงเมื่อวานนี้ (14) จึงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับจากภูมิลำเนาของพวกเขาเข้าสู่เมืองที่พวกเขาทำงานอยู่

เจ้าหน้าที่การรถไฟ ไซมา บาชีร์ ชี้ว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เป็นความผิดของคนขับรถไฟโดยสาร เนื่องจากเขาไม่ได้สังเกตสัญญาณสีแดงที่ปรากฏขึ้นหลังจากรถไฟสินค้าหยุด

อุบัติเหตุทางรถไฟเป็นเรื่องปกติในปากีสถานซึ่งได้รับสืบทอดทางรถไฟยาวหลายพันไมล์และรถไฟหลายขบวนจากอดีตเจ้าอาณานิคมอย่างอังกฤษ

การรถไฟตกอยู่ในภาวะตกต่ำมานานหลายสิบปีเนื่องจากการคอร์รัปชัน การบริหารจัดการที่ผิดพลาด และขาดการลงทุน

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีคน 19 คนเสียชีวิตในแคว้นบาลูจิสถานทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถานหลังจากรถไฟขบวนหนึ่งเกิดเบรกแตกและไถลลงข้างเขาลูกหนึ่ง

เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2015 คนอย่างน้อย 17 คนเสียชีวิตเมื่อรถไฟทหารพิเศษขบวนหนึ่งตกลงในคลองหลังจากสะพานบางส่วนพังลง

ที่มา:Manager Online