ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 22 พฤษภาคม 2567

ฝรั่งเศสตั้งข้อหาหนักสาวญิฮาดเตรียมถล่มปารีส

eywwb5wu57mynkouqq2drtpgf7mfyva07ni5o8m5rg67mwpse9popx

ฝรั่งเศสตั้งข้อหาหนักสาวญิฮาดเตรียมถล่มปารีส 

เมื่อ 10 ก.ย. อัยการฝรั่งเศสตั้งข้อหานางออร์เนลลา จี. คุณแม่ลูก 3 อายุ 29 ปี มีส่วนเกี่ยวข้องกับกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) และพยายามก่อเหตุฆาตกรรมโดยกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว หลังอัยการรวบรวมสำนวนนางออร์เนลลา ซึ่งถูกควบคุมตัวเมื่อสัปดาห์ก่อน และเตรียมแผนเดินทางไปซีเรีย หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยวางแผนโจมตีฝรั่งเศส

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนพบลายนิ้วมือของออร์เนลลาบนรถยนต์เปอโยต์คันที่ถูกพบจอดทิ้งไว้เมื่อ 4 ก.ย. ห่างจากมหาวิหารนอร์ธ ดาม แหล่งนักท่องเที่ยวในกรุงปารีสไม่กี่กิโลเมตร ในรถพบถังแก๊ส 5 ถัง ขวดน้ำมันดีเซล 3 ขวดและที่จุดบุหรี่ นางออร์เนลลาบอกกับตำรวจว่ามีแผนจะจุดไฟเผารถให้ระเบิดแต่ต้องล้มเลิกและหลบหนีออกมา หลังเห็นชายคนหนึ่งและคิดว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบก่อน

ส่วนผู้ต้องสงสัยอีก 3 คนชื่อ น.ส.ไอเนส มานาดี อายุ 19 ปี น.ส.ซาราห์เอช. อายุ 23 ปี และอาเมล เอส. อายุ 39 ปี โดยมานาดี เป็นลูกสาวเจ้าของรถเปอโยต์คันดังกล่าว มีข้อความลายมือว่า จะจงรักภักดีต่อกลุ่มไอเอสในกระเป๋าถือ ขณะที่ น.ส.ซาราห์ เป็นคู่หมั้นนายลารอสซี อับบัลลา สมาชิกกลุ่มญิฮาดซึ่งก่อเหตุแทงตำรวจเสียชีวิตเมื่อเดือน มิ.ย.ก่อนถูกวิสามัญฆาตกรรม ต่อมาซาราห์หมั้นกับนายอาเดล เคอร์มิช หนึ่งในกลุ่มญิฮาดที่ฆ่านักบวชสูงวัยเสียชีวิตเมื่อเดือน ก.ค.และถูกตำรวจยิงสังหาร โดยทั้ง 3 คนอยู่ระหว่างถูกตำรวจสอบสวนฐานร่วมวางแผนโจมตี.


ที่มา: ไทยรัฐ