ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

10 อย่างที่เราไม่จำเป็นต้องอวดต่อหน้าคนอื่น

10 อย่างที่เราไม่จำเป็นต้องอวดต่อหน้าคนอื่น

1.อย่าอวดความสุข
คนที่เขามีความสุขจริงๆ ไม่ต้องเที่ยว อวด ใครๆเลยว่ามีความสุขแค่ไหน ไม่ได้ต้องโชว์คนอื่นว่าชีวิตเพอร์เฟคต์เพียงใด นั่นไม่ใช่คนมีความสุขแต่เป็นคนมีปมต่างหาก
2.อย่าอวดฉลาด
คนที่เขาฉลาดจริงๆจะไม่คุยโม้เน้นฟังมากกว่าพูด จะไม่อวดฉลาดให้ตัวเองดูโง่ แต่จะแกล้งโง่ให้ดูฉลาด และอีกอย่างคือไม่ชอบทำให้คนอื่นหมั่นไส้
3.อย่าอวดเด่น
เมื่อเรารู้สึกเหนือกว่าใครก็ไม่มีใครอยากรู้สึกด้อยกว่าเราหรอก เมื่อรู้ตัวว่าเด่นให้ยกย่องคนอื่นให้เขารู้สึกเท่าเทียมเรา ไม่น้อยหน้าและอย่าชิงดีชิงเด่นกับผู้ใดเลย
4.อย่าอวดรู้
เมื่อไม่รู้อย่าบอกว่ารู้ให้ดูเท่ เพราะสุดท้ายจะกลายเป็นโง่ ไม่เสียหายอะไรที่คนอื่นจะรู้มากกว่าเรามันไม่เป็นไรเลย
5.อย่าอวดเก่ง
เราไม่ใช่คนเก่งที่สุดบนโลกมีคนเก่งกว่าเรามากมายเลย ต้องยอมรับว่ามีคนไม่เก่งที่อิจฉาเรา จงระวังถ้าอวดเก่งจะไม่พัฒนาตัวเองและอาจไม่มีที่ยืน
6.อย่าอวดความลับ
ไม่ว่ารู้จักใคร ก็รู้หน้าไม่รู้ใจ อย่าเที่ยวไปบอกความลับ กับใครๆ เพราะเก็บอะไรไว้ไม่อยู่ คนที่ไว้ใจได้มีไม่กี่คนในชีวิตหรอก จงเก็บความลับไว้กับพวกเขาเหล่านั้น
7.อย่าอวดดี
คนอวดดี หยิ่งทะนงตัว ใครจะอยากช่วยเหลือเวลาลำบากล่ะ ไม่มีใครเหลียวแล ควรรู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน สูงแต่แสดงตนต่ำกว่าที่เป็นอยู่เสมอ
8.อย่าอวดรวย
คนมั่งมี ไม่เคยต้องวิ่งวุ่นทำอะไรอวดใครหรอกนะ คนไม่มีต้อง ดิ้นรนหาโน่นหานี่มาอวดผู้อื่น ถึงรวยแล้วอวดรวย ก็หมดตัวได้ ยิ่งจนแล้วอวดรวย ยิ่งถังแตกกันไปใหญ่
9.อย่าอวดสำเร็จ
ชีวิตคนเรามีขึ้นและมีลง เวลาขึ้นอย่าหลงระเริง เวลาลงจะได้ไม่ถูก ซ้ำเติม ยิ่งสำเร็จก็ยิ่งต้องถ่อมตน ผู้คนจึงจะรัก
10.อย่าอวดผลงาน
ผลงานดีไม่ต้องโอ้อวด เขาจะเห็นและชื่นชมคุณเอง พูดถึงผลงานตัวเองอย่างภูมิใจได้ แต่อย่าพยายามเหนือกว่าผู้อื่นด้วยการวิจารณ์และดูถูกผลงานผู้อื่น

Pimmara