ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

คำพูดที่รุนแรงของแม่ ทำให้ฉันเป็นโรคซึมเศร้า

อัสลามุอลัยกุม … ฉันมีปัญหาบางอย่างที่เรื้อรังกับแม่มานานแล้ว

มันเริ่มมานานแล้ว
เมื่อเธอรู้ว่าฉันกำลังคุยกับเพื่อนผู้ชายคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนบ้าน นับตั้งแต่นั้นมาฉันก็ไม่เคยทำอะไรเช่นนี้อีกเลย ซึ่งเรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อเกือบ 2-3 ปีที่แล้ว

แม้กระทั่งวันนี้ เวลาที่เธอโกรธ เธอก็พูดประมาณว่าอยากให้ฉันตายๆหรือเกลียดฉันอะไรประมาณนี้

สิ่งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งคราว มันทำให้ฉันเจ็บปวดมาก แต่ฉันก็เคยชินกับมันไปแล้ว เธอยังคงสงสัยฉันในเรื่องต่างๆ เช่นฉันกำลังคุยกับผู้ชาย ซึ่งเธอก็ไม่เคยเชื่อใจฉันเลย

ฉันคิดว่าฉันไม่ได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมเมื่อเทียบกับพี่ชายของฉันและสิ่งนี้ทำให้ฉันหดหู่ใจ เมื่อเวลาผ่านไปฉันก็เริ่มตีตัวออกห่างและยังรู้สึกหวาดกลัวเธออยู่ โปรดให้คำแนะนำกับฉันว่าควรทำอย่างไร?

Beautful Asian muslim mother and daughter wearing hijab looking up and thinking something over yellow background

วะอะลัยกุมุสลาม … ฉันขอชมเชยคุณที่ตระหนักถึงอาการซึมเศร้าที่คุณกำลังประสบอยู่ อาการเหล่านี้เอาชนะยากมาก แต่คุณสามารถทำได้

ความสัมพันธ์แม่กับลูกสาวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆและต้องได้รับความเอาใจใส่เป็นอย่างมาก ฉันทราบดีว่ามันเป็นความเจ็บปวดที่จะแสดงปฏิกิริยาเหล่านี้กับแม่ของคุณ ฉันอยากให้คุณลองสนใจเรื่องนี้ … ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม บางทีแม่ของคุณกำลังประสบกับความเจ็บปวดของเธอเอง

แน่นอนมันไม่ใช่เรื่องปกติที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องที่คุณได้กล่าวถึงสิ่งที่แม่กระทำกับคุณ ฉันขอแสดงความเสียใจกับเรื่องราวที่คุณประสบและความรู้สึกของคุณ … แต่อย่างไรก็ตาม คำพูดที่รุนแรงเหล่านี้ดูเหมือนว่าตัวเขาเองย่อมได้รับความเจ็บปวดที่มากกว่า

คุณเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า

“คนที่ถูกทำร้ายมักทำร้ายคนอื่น”หรือไม่? มันเป็นเรื่องจริง เมื่อใครบางคนถูกทำร้าย พวกเขามักจะทำร้ายคนอื่นโดยง่ายอย่างไม่ตั้งใจ ความเจ็บปวดทำให้คนหนึ่งสูญเสียการโฟกัสกับสิ่งที่สำคัญจริงๆ

ถึงตอนนี้
ฉันไม่ได้แก้ตัวให้กับแม่ของเธอแต่อย่างใด นั่นไม่ได้หมายความเธอไม่ต้องรับผิดชอบหรือไม่สามารถที่จะเปลี่ยนแปลงได้ เป้าหมายคือต้องการให้คุณเข้าใจอย่างถ่องแท้ในสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกและกระทำสิ่งต่างๆ อินชาอัลลอฮ์ จากนั้น คุณสามารถดุอาอฺ (วิงวอน) ให้แม่ของคุณและปฏิบัติกับเธอด้วยความเมตตา

แม้ว่าเราจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้อื่นได้ แต่คุณสามารถทำบางสิ่งเพื่อตัวคุณเองได้ในช่วงเวลาแบบนี้

1. แม้ว่าคุณจะได้ยินความคิดเห็นในเชิงลบ เตือนตัวเองว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่จะสะท้อนว่าคุณเป็นเช่นนั้น มันไม่อาจกำหนดว่าคุณเป็นใครจากคำพูดของคนอื่นได้ …

2. อ่านอัลกุรอานและค้นหาคำปลอบประโลมจิตใจในพระดำรัสของอัลลอฮ์ การรำลึกถึงอัลลอฮ์ (ซิกร์) จะทำให้จิตใจของคุณสงบนิ่งและมุ่งความสนใจกับความคิดที่ดีๆ

3. ออกกำลังกายเพื่อคลายความเครียดในช่วงเวลาที่อ่อนไหว จงกระทำสิ่งต่างๆที่คุณรู้สึกเพลิดเพลิน มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณที่จะพบความสุขในชีวิตเพื่อไม่ให้ความรู้สึกที่มืดมนครอบงำตัวคุณ อินชาอัลลอฮ์

4.ให้เกียรติกับความรู้สึกของตัวเอง คุณบอกว่าคุณชินชา สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าคุณเคยชินกับการปฏิบัติเช่นนี้ เมื่อคุณรู้สึกเจ็บปวดหรือเสียใจ ให้คุณยอมรับมัน ถ้าคุณต้องการร้องไห้ ก็ร้องออกมาเลย! น้ำตานั้นเป็นวิธีเยียวยาที่ดีเยี่ยมที่จะคอยทำความสะอาดหัวใจของคุณ อัลลอฮ์ทรงเมตตากับน้ำตาที่บริสุทธิ์ของบรรดาผู้ร้องไห้ออกมาเพื่อพระองค์

5. จดบันทึกเพื่อที่คุณจะได้มีพื้นที่สำหรับใส่ความคิดและอารมณ์ความรู้สึกของคุณ การเก็บความรู้สึกอัดอั้นไว้ข้างในไม่เป็นผลดีกับตัวเองอย่างแน่นอน

6. ลองลิสต์รายการที่รู้สึกซาบซึ้งใจ บันทึกสิ่งต่างๆที่คุณรู้สึกสำนึกถึงความขอบคุณ 10 อย่างเพื่อเตือนตัวเองถึงความโปรดปรานที่คุณได้รับ แม้ว่าคุณอาจเผชิญอยู่กับความหดหู่ใจก็ตาม

7. สลัดตัวเองจากเสียงรบกวนรอบตัวคุณ เช่น ข่าว โทรศัพท์ หรือโซเชียลมีเดีย สร้างความสงบรอบตัวคุณและสนุกกับมัน อยู่กับปัจจุบันและโฟกัสที่ตัวคุณเท่านั้น!

8. การจัดระยะห่างที่คุณได้สร้างขึ้นกับแม่นั้นเป็นเรื่องธรรมชาติ ใช่ว่าจะเป็นเรื่องดีแต่มันเป็นไปตามธรรมชาติ เป็นเรื่องปกติที่คุณจะหาวิธีป้องกันตัวเองจากการถูกทำร้าย ฉันเข้าใจเรื่องนี้ ตอนนี้ฉันแนะนำให้คุณหาวิธีที่จะช่วยเยียวยาตัวเองให้ดีขึ้นผ่านเคล็ดลับทั้ง 7 ข้อนี้

www.getislam.in.th