ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุดแปลก! “ก๋วยเตี๋ยวโอ่งโคกเมา” ดัดแปลงโอ่งมาทำเตาใส่หม้อ ก๋วยเตี๋ยวฮาลาลที่ต้องลอง

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – ต้องได้ลอง! “ร้านก๋วยเตี๋ยวโอ่งโคกเมา” สุดแปลก และแตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป ที่นำโอ่งมาเป็นเตาใส่หม้อก๋วยเตี๋ยว ร้อนเร็ว ร้อนนาน และร้อนคงที่ แถมยังช่วยประหยัดแก๊สได้เกือบเท่าตัว กลายเป็นจุดเด่น และเอกลักษณ์ประจำร้าน ตรงชานเมืองหาดใหญ่

วันนี้ (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สงขลา มีร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ร้านหนึ่งที่แปลก และแตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วๆ ไป โดยชื่อว่า “ร้านก๋วยเตี๋ยวโอ่งโคกเมา” ตั้งอยู่ริมถนนลพบุรีราเมศวร์ หมู่ที่ 11 บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา อยู่ฝั่งซ้ายมือ ก่อนถึงสะพานข้ามทางรถไฟฝั่งขาเข้าเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นเห็ดหอมของอิสลาม

โดยที่ว่าแปลก และเป็นที่มาของชื่อร้าน รวมทั้งกลายเป็นเอกลักษณ์ของร้านนั่นคือ การนำเอา “โอ่งลายมังกร” มาเป็นเตาสำหรับใส่หม้อต้มน้ำซุป และลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว จำนวน 2 โอ่ง โดยใช้วิธีเจาะรูด้านข้างของโอ่ง 2 รู เพื่อใช้สำหรับใส่สายแก๊ส 1 รู และช่องระบายความร้อนอีก 1 รู

นางซาเนี๊ยะ เบ็ญหมัด อายุ 65 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า วิธีนี้ได้คิดขึ้นมาเอง นอกจากจะไม่เหมือนใคร และกลายเป็นเอกลักษณ์ของร้านแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงานด้วย จากปกติที่แก๊ส 1 ถัง ใช้ได้เพียง 3 วัน แต่เมื่อนำโอ่งลายมังกรมาทำเป็นเตา ปรากฏว่า ใช้ได้ถึง 5 วัน สามารถลดต้นทุนค่าแก๊สได้เกือบเท่าตัว และนอกจากความร้อนของแก๊สแล้ว ยังมีไอความร้อนที่อบอวลอยู่ในโอ่งทำให้ร้อนเร็ว ร้อนนาน และความร้อนคงที่ ซึ่งจะทำให้หม้อน้ำซุปร้อนอยู่ตลอดเวลา และยังทำให้เนื้อ และไก่เปื่อยเร็วขึ้น

นางซาเนี๊ยะ ยังบอกอีกว่า สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวโอ่งของตนนอกจากจะมีโอ่งเป็นจุดขายแล้ว ยังสามารถลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวพร้อมๆ กันได้ครั้งละหลายชาม ไม่ว่าจะมาพร้อมกันกี่คนก็สามารถลวกและทำได้ทันที โดยไม่ต้องรอนาน เพราะใช้ตะกร้อลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวพร้อมๆ กันหลายอัน ซึ่งแตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวอื่นๆ ที่ส่วนใหญ่จะลวกทีละถ้วย ทำให้ลูกค้าต้องรอนาน

สำหรับเมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นเห็ดหอม นางซาเนี๊ยะ บอกว่า รับประกันความอร่อยทุกเมนู ในราคาที่ทุกคนกินได้ ตั้งแต่ราคาแบบเด็กๆ ถ้วยละ 30 บาท ไปถึงผู้ใหญ่ 40, 50 และ 60 บาท ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 7 เมนู คือ เนื้อสด-ลูกชิ้น, เนื้อตุ๋น-ลูกชิ้น ราคา 50 บาท น่องไก่ตุ๋น-ลูกชิ้น ราคา 50 บาท ไก่ตุ๋น-ลูกชิ้น ราคา 40 บาท และเมนูพิเศษ เนื้อตุ๋น-ไก่ตุ๋น-น่องไก่-ลูกชิ้น ราคา 60 บาท และเกาเหลา ราคา 50 บาท ข้าวเปล่า ราคา 10 บาท เปิดบริการทุกวันมากว่า 2 ปีแล้ว ตั้งแต่เวลา 10.00-17.30 น.

ที่มา:MGR Online