ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ความเกลียดชังมุสลิมของ ‘ทรัมป์’ ทำให้เขาเข้ารับอิสลาม

 

เข้ารับอิสลามจากการเลือกตั้งของทรัมป์

ผมชื่อ ไมเคิล คัมมิ่งส์ แต่กำลังเปลี่ยนชื่อเป็น อุบัยดะห์ นี่คือเรื่องราวของผมเกี่ยว กับการเปลี่ยนไปนับถือศาสนา อิสลาม

ผมเป็นแบ็บติสต์ (สมาชิกของนิกายโปรเตสแตนต์ คริสเตียน) ในชนบทเคนตั๊กกี้ แต่ผมก็แตกต่างจากครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องการเรียนรู้วัฒนธรรมอื่นๆ พี่น้องของผมทั้งสองคนได้สมัครเข้าร่วมเป็นทหารและตั้งแต่นั้นมาทั้งสองย้ายไปยังสาขาอาชีพอื่นหลังจากทำหน้าที่ในอิรัก หนึ่งในนั้นคือคนรักษาความปลอดภัยที่บ้านเกิดและในวิทยาลัยเพื่อที่จะเป็นนักเทศน์ของคริสเตียน

แต่ผมได้หันหลังจากศาสนาคริสต์หลังจากที่ผมเริ่มตั้งคำถามในพระคัมภีร์ไบเบิลและไม่สามารถรับคำตอบจากนักเทศน์ได้ ดังนั้นผมจึงเริ่มค้นหาความจริงของศาสนา ฉันสนใจในทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ Mormon (ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งสิทธิชนยุคสุดท้าย) ไปจนถึง Rastafarian (สมาชิกของขบวนการทางศาสนา)

แต่แล้วในระหว่างการเลือกตั้งของ “โดนัล ทรัมป์” ในความเกลียดชังทั้งหมดที่มาพร้อมกับการเลือกตั้ง เป็นการปลุกความสนใจของผม การค้นหาว่าอะไรเป็นสิ่งที่มุสลิมเชื่อถือจริงๆ เพราะสิ่งที่ผมรู้คือสิ่งที่คุณเห็นในทีวีและภาพยนตร์ ดังนั้นผมจึงได้ดำเนินการค้นคว้าและสอบถามมุสลิมว่าพวกเขาเชื่อถืออะไรกัน ผมได้ทำการสั่งซื้ออัลกุรอานและเริ่มต้นอ่านหนังสือเล่มนี้

ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับศาสนาอิสลามทำให้ผมเห็นถึงความสมเหตุสมผล ดังนั้นผมจึงตัดสินใจที่จะบอกแม่ของผมว่า “ผมกำลังจะเปลี่ยนศาสนาเป็นศาสนาอิสลาม” เธอไม่เป็นสุข (ผมยังไม่ได้เปลี่ยน) จากนั้นเธอก็ตัดสินใจที่เอาเรื่องนี้ไปบอกกับพี่ชายของผมที่เป็นเจ้าหน้าที่รักษาควาปลอดภัย/นักเทศน์และเรียกพวกเขามา เพื่อทำให้ผมเห็นอย่างชัดเจนว่ามันไม่ได้ดีไปว่ากัน ทุกๆคนที่ผมรู้จักตลอดชีวิตเห็นผมเป็นศัตรูในตอนนี้ แต่การสูญเสียสมาชิกในครอบครัวเพียงไม่กี่คน ผมกลับได้พี่น้องใหม่ได้ประมาณ 1.7 พันล้านคนทั่วโลก

ผมยังได้ทำการดาวะห์กับเพื่อนของผมทั้งหมดและมีบางคนที่กำลังจะเข้ารับอิสลาม อินชาอัลลอฮฺ

ผมเพียงแค่อธิษฐานขอให้อัลลอฮฺยังคงชี้นำผมและเพื่อนของผมและอาจจะเป็นครอบครัวของผมในวันใดวันหนึ่ง

อัลลอฮุอักบัร อัลฮัมดุลิลลาฮฺ

ที่มา : aboutislam.net
แปล/เรียบเรียง : Afia Al-Islam (เสาวลักษณ์ อิ่มใจ)

 

 

ที่มาของเนื้อหา : news.muslimthaipost.com