ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

10 คำคมที่น่าสนใจของ ดร. Zakir Naik

10 คำคมที่น่าสนใจของ ดร. Zakir Naik

Zakir Abdul Karim Naik เป็นนักวิชาการอิสลามชาวอินเดีย เป็นแพทย์ผู้พูดในที่สาธารณะ เป็นผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิวิจัยอิสลาม เขายังได้ก่อตั้งสถานีโทรทัศน์ PEACE ซึ่งมีผู้ชมมากกว่า 200 ล้านคนในเวลาเดียวกัน

จุดสนใจหลักของ ดร.Zakir Naik คือ“ศาสนาเปรียบเทียบ” เขามีส่วนร่วมในการอภิปรายมากมาย เกี่ยวกับศาสนาเปรียบเทียบนั่นคือสาเหตุที่เขาถูกเรียกว่า “ผู้มีอำนาจในศาสนาเปรียบเทียบ” นอกจากนี้เขายังได้รับฉายาจากประชาชนหลายต่อหลายครั้งเช่น “ผู้มีอิทธิพลมากที่สุดในอินเดีย Salafi”, “ร็อคสตาร์ของ Tele-evangelism และผู้สนับสนุนศาสนาอิสลามยุคใหม่” และ “ผู้นำซาลาฟีชั้นนำของโลก” มีการติดตามอย่างมากมายมีนัยสำคัญในหมู่ชาวมุสลิมทั่วโลก การบรรยายของเขาเป็นภาษาพูดที่ให้ในภาษาอังกฤษเช่นเดียวกับภาษาอูรดู ผลงานของเขารวมถึงหนังสือบรรยายเกี่ยวกับศาสนาอิสลามและศาสนาเปรียบเทียบหลายเล่ม แม้ว่าเขาจะปฏิเสธการนับถือนิกายในศาสนาอิสลาม แต่หลายคนนับถือเขาในฐานะซาลาฟิ และมีแหล่งข่าวเพียงไม่กี่คนที่เรียกเขาว่าเป็นมุสลิมหัวรุนแรง

Zakir Naik ได้จัดการอภิปรายและการบรรยายหลายครั้ง และได้รับการกล่าวขานว่ามีการบรรยายประมาณ “2,000 ถึง 4000” ครั้งทั่วโลก การอภิปรายจำนวนมากของเขาถูกบันทึกและเผยแพร่อย่างกว้างขวางในสื่อวิดีโอและสื่อออนไลน์ หัวข้อของเขารวมถึง “อิสลามและวิทยาศาสตร์สมัยใหม่”, “อิสลามและศาสนาคริสต์” และ “อิสลามและฆราวาส” การอภิปรายที่โด่งดังที่สุดของเขาคือกับ William Campbell ในเดือนเมษายน 2000 ที่ชิคาโกในหัวข้อของ “คัมภีร์กุรอ่านและพระคัมภีร์: ในแสงสว่างแห่งวิทยาศาสตร์” เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2549 เขาได้มีการสนทนาระหว่างศาสนากับ Ravi Shankar (ชาวฮินดูนักบุญ) ในเมืองบังกาลอร์อินเดียเกี่ยวกับแนวคิดของพระเจ้าในศาสนาอิสลามและศาสนาฮินดู

Zakir Naik กล่าวถึงหลายครั้งว่า เป้าหมายของเขาคือการให้ความสนใจกับเยาวชนมุสลิมที่ได้รับการศึกษา ซึ่งเริ่มขอโทษเกี่ยวกับศาสนาของตนเอง และเริ่มรู้สึกว่าศาสนาล้าสมัยไปแล้ว” เขาคิดว่าเป็นหน้าที่ของมุสลิมทุกคนในการขจัดความเข้าใจผิด และเพื่อต่อต้านอคติต่อต้านมุสลิมของสื่อตะวันตกหลังเหตุการณ์โจมตี 9/11

Zakir Naik ได้รับการจัดอันดับที่ 89 จากรายชื่อ อินเดีย 100 อันดับที่ทรงพลังที่สุดในปี 2010 เขาได้รับการจัดอันดับ 82 ในปี 2552 เหมือนกันในปี 2552 เขาถูกกล่าวในหนังสือเล่มนี้ว่าเป็น “500 มุสลิมผู้มีอิทธิพลมากที่สุด” ในปี 2552, 2010 รุ่น 2011, 2012, 2013 และ 2014

10 คำคมที่น่าสนใจของ ดร. Zakir Naik

1. “ หากการเปิดเผยร่างกายคือความทันสมัยแล้วสัตว์ก็ต้องทันสมัยกว่ามนุษย์”

2. “ สื่อบอกว่าศาสนาอิสลามเป็นปัญหาต่อมนุษยชาติ อันที่จริงศาสนาอิสลามเป็นวิธีแก้ปัญหาของมนุษยชาติ”

3. “ คุณไม่สามารถบังคับคนให้เป็นมุสลิมที่ดีขึ้นได้ แต่คุณสามารถเป็นสาเหตุที่จะเปลี่ยนคนอื่นได้”

4. “ การทำ Dawah ของศาสนาอิสลามให้กับผู้ที่ไม่ใช่มุสลิมถือเป็นความรับผิดชอบของมุสลิมทุกคน”

5. “ ในศาสนาอิสลามผู้หญิง ถือเป็นแม่บ้าน เธอไม่ได้เป็นภรรยาของบ้าน เพราะเธอไม่ได้แต่งงานกับบ้าน”

6. “ I call myself an extremist – extremely kind,extremely just, extremely merciful, extremely honest.What’s wrong? The Qur’an tells me to extremely honest. Now I cannot be partly honest.”

7. “ ฉันมักจะประณามการก่อการร้ายเสมอเพราะตามคัมภีร์อัลกุรอานอันทรงเกียรติ ถ้าคุณฆ่าคนที่ไร้เดียงสาคนเดียวคุณก็จะฆ่ามนุษยชาติทั้งหมด”

8. “ ลัทธิมาร์กนิยมลัทธิเสรีนิยมและความเชื่อที่ไม่ใช่ศาสนาอื่น ๆ พยายามที่จะโจมตีรากเหง้าของศาสนาต่างๆ แต่สิ่งเหล่านี้กลับกลายเป็นระบบความเชื่อด้วยตนเอง ตัวอย่างเช่นเมื่อลัทธิคอมมิวนิสต์เป็นลูกบุญธรรมในหลายๆ ประเทศของโลกมันถูกเทศน์ด้วยความมุ่งมั่นและความมุ่งมั่นแบบเดียวกันที่เป็นลักษณะของการเทศนาและการเผยแผ่ศาสนา”

9. “ โดยทั่วไปแล้วทุกศาสนาแนะนำให้มนุษย์เป็นคนชอบธรรมและหลีกเลี่ยงความชั่วร้าย แต่ศาสนาอิสลามไปไกลกว่านั้น มันนำทางเราไปสู่การปฏิบัติเพื่อบรรลุความชอบธรรมและกำจัดความชั่วร้ายจากชีวิตส่วนตัวและส่วนรวมของเรา ศาสนาอิสลามคำนึงถึงธรรมชาติของมนุษย์และความซับซ้อนของสังคมมนุษย์ ศาสนาอิสลามเป็นแนวทางจากผู้สร้างเอง ดังนั้นศาสนาอิสลามจึงเรียกว่าดีนึล – ฟิทราห์”

10. “ ฟรานซิสเบคอนนักปรัชญาที่มีชื่อเสียงกล่าวอย่างถูกต้องว่าความรู้ทางวิทยาศาสตร์เพียงเล็กน้อยทำให้คุณเป็นพระเจ้า แต่การศึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ทำให้คุณเป็นผู้เชื่อในพระเจ้า นักวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันกำลังกำจัดแบบจำลองของพระเจ้า แต่พวกเขาไม่ได้กำจัดพระเจ้า หากคุณแปลการกระทำนี้ – ปฏิเสธรูปแบบที่ผิดพลาดและความคิดผิด ๆ ของพระเจ้า – เป็นภาษาอาหรับก็คือ “La ilaaha illal lah” ซึ่งหมายถึง “ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากอัลลอฮฺ”

www.mvslimfeed.com