ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

“น้องอาบัส” อายุ 8 ขวบ ชีวิตลำเค็ญ “เก็บขวดขาย” นำเงินเลี้ยงครอบครัว..!!

 

กำลังกลายเป็นเรื่องที่โด่งดังไปทั่วโซเชียลเลยทีเดียว เมื่อล่าสุดได้มีการแชร์ภาพของเด็กชายคนหนึ่งชื่อว่าน้องอาบัส วัยแค่ 8 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับยาย แม่ และป้าอีก 3 คน ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัด นนทบุรี ในบ้านที่เป็นเพิงสังกะสี ด้านหลังตัวบ้านก่ออิฐ โบกปูนแบบง่ายๆ พอให้ได้หลบแดดหลบฝน

โดยภายในบ้านไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกใดๆ แม้กระทั่งไฟฟ้ายังไม่มีใช้ ต้องอาศัยแสงสว่างจากไฟฉาย ซึ่งบ้านหลังนี้ตั้งอยู่บนที่ดินที่ครอบครัวน้องอาบัสเคยเป็นเจ้าของ แต่ต้องเปลี่ยนมือขายทิ้งนำเงินมาเลี้ยงดูจุนเจือครอบครัว

น้องอาบัสเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนเองกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนประเสริฐอิสลาม บ่อยครั้งต้องหยุดเรียนไปช่วยแม่เก็บขวดขาย ไม่ก็คอยช่วยทำงานบ้านที่บ้าน เพราะบ้านตนเองไม่มีเงินแม้กระทั่งจะซื้อข้าวของเครื่องใช้ แต่ก็มีสิ่งที่ตนเองอยากได้นั้นก็คือจักรยานเพื่อปั่นไปโรงเรียน

 

 

ด้าน คุณยายบุญชู กล่าวว่า ยายและป้าของน้องอาบัสไม่ค่อยสบาย ทำให้แม่ของน้องอาบัสต้องทำงานหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว มีอาชีพรับจ้างทั่วไปมีรายได้เพียงวันละ 200-300 บาท ส่วนพ่อน้องอาบัสก็เสียชีวิตตั้งแต่น้องอาบัสยังเล็กๆ หลานต้องคอยออกไปช่วยทำงาน น้องอาบัสเป็นเด็กดีตอนนี้ก็กังวลเรื่องอนาคตของหลาน โดยเฉพาะการเรียน เนื่องจากหลานเป็นเด็กเรียนเก่งอยากให้เรียนสูงๆ จะได้เอาตัวรอดได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าแม่น้องอาบัสจะส่งเสียได้ถึงขั้นไหน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ใจบุญที่จะช่วยน้องอาบัสสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 02-422-9191 ต่อ 2480 พวกเราทีมงานอัพยิ้มของเป็นกำลังใจให้กับน้องอาบัสด้วยน่ะค่ะ

ที่มา:Upyim