ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

นายกฯหวังขยายตลาดสินค้าฮาลาลกับบาห์เรน

 

‘พล.ท.วีรชน’ เผย นายกฯ เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดีบาห์เรนชื่นชม ‘อีโคโนมิควิชั่น 2030’ มองสอดคล้องนโยบายไทย 4.0 หวังร่วมมือเพื่อเพิ่มมูลค่าการค้า-ลงทุน ขยายตลาดสินค้าฮาลาล

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชาธิบดีฮามัด บิน อิซา อัล คอลิฟะห์ แห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ในโอกาสเดินทางมาเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนอย่างเป็นทางการ โดยนายกฯได้กราบบังคมทูลถึงความสัมพันธ์ระดับราชวงศ์ทั้งสองประเทศ มีบทบาทสำคัญยิ่งในการส่งเสริมความร่วมมือ ระหว่างไทยกับบาห์เรน ตลอดจนรัฐบาลและประชาชนซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบาห์เรน ที่ได้ทรงมีข้อความ พระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และที่ได้ทรงมีข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล ต่อการขึ้นทรงราชย์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
ทั้งนี้ พล.ท.วีรชน ยังกล่าวด้วยว่า สมเด็จพระราชาธิบดี แสดงความชื่นชมถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างไทย-บาห์เรน ยกเป็นมิตรแท้มาโดยตลอด พร้อมยินดีผลักดันประเด็นความร่วมมือในด้านต่างๆ เพื่อประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ ซึ่งไทยพร้อมเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมทวิภาคีไทย – บาห์เรน ครั้งที่ 3 อีกทั้งนายกรัฐมนตรี ชื่นชมนโยบายอีโคโนมิควิชั่น 2030 ของบาห์เรน ที่สอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0  ที่มุ่งเน้นนวัตกรรม ความรู้ เทคโนโลยี และการสร้างสรรค์ เพื่อสร้างความมั่นคงทางสังคมและป้องกันการติดอยู่กับกับดักรายได้ปานกลาง ดังนั้น จึงเห็นว่า ทั้งสองฝ่ายสามารถร่วมมือกันผลักดันความร่วมมือเพื่อเพิ่มมูลค่าการค้าการลงทุนระหว่างกันได้ โดยเฉพาะบาห์เรนสามารถสนับสนุนไทยในการขยายตลาดสินค้าฮาลาล ซึ่งไทยเป็นผู้ผลิตและผู้ ส่งออกชั้นนำของโลก ซึ่งไทยพร้อมที่จะส่งเสริมความร่วมมือกับบาห์เรนในประเด็นเกี่ยวกับความมั่นคงทางอาหาร ซึ่งไทยมีความเชี่ยวชาญอีกด้วยนอกจากนี้ ไทยยังพร้อมและยินดีต้อนรับและอำนวย ความสะดวกต่อชาวบาห์เรนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา ท่องเที่ยว และชาวบาห์เรนที่เดินทางมารับการรักษาพยาบาล ด้วยที่มา: www.innnews.co.th

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
นายกฯหารือเอกอัครราชทูตกาตาร์ประจำประเทศไทย เดินหน้าความร่วมมือทางเศรษฐกิจ
นายกฯ ส่งคำอวยพรต่อพี่น้องมุสลิม เนื่องในเดือนรอมฎอน1438 
“ปธน.อิหร่าน” ทวิภาคี “บิ๊กตู่” นับเป็นการเยือนประเทศไทยระดับประธานาธิบดีครั้งแรกในประวัติศาสตร์
บิ๊กตู่เห็นพ้องนาจิบ ไทยและมาเลเซียเอาแน่สร้างกำแพงกั้นชายแดนป้องกันค้ามนุษย์-สกัดโจรใต้
นายกฯ มาเลย์ จะเดินทางเยือนไทยศุกร์นี้ พบพล.อ.ประยุทธ์ เจรจาประจำปีครั้งที่ 6
คสช.งัด ม.44 จัดการกลุ่มสุดโต่งใช้ศาสนาสร้างความขัดแย้งในสังคม