ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รมต.ของออสเตรีย กำลังร่างกฎหมายใหม่ เพื่อแบนการสวมใส่ผ้าคลุมฮิญาบของอิสลามของจนท.รัฐ

เอ๊กเพรส รายงานว่า(7ม.ค.60) คนงานภาครัฐ-รวมทั้งครูในโรงเรียน-จะเป็นสิ่งต้องห้ามจากการสวมใส่ผ้าคลุมศีรษะของศาสนาอิสลามในขณะที่ทำงาน ถ้าการกฎหมายใหม่ที่เสนอโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงออสเตรียการต่างประเทศ

เซบาสเตียน ครูซ ได้ร่างกฎหมายใหม่ร่วมกันกับเพื่อนร่วมงานชาวมุสลิมดุสดารที่จะช่วยก่อสร้างเพิ่มเติม “รัฐฆราวาส”

โฆษกของนายครูซ กล่าวว่า การออกกฎหมายที่ถูกยกร่าง “เพราะมี(ที่โรงเรียน) ก็ได้รับผลกระทบของการจำลองบทบาทและอิทธิพลจากหนุ่มสาว

นายครูซ จากพรรคคริสเตียนอนุรักษ์นิยม(OVP) กล่าวเสริมว่า “ออสเตรีย” คือ ศาสนา-เป็นมิตร แต่ยังเป็นรัฐฆราวาส” และยังอ้างว่าเป็นที่ยอมรับที่มีการเรียกร้องสิทธิ์ที่จะให้มีคริสเตียนในห้องเรียนทั่วประเทศ

เขากล่าวว่า “ไม้กางเขนในห้องเรียนจะไม่ถูกสอบสวน ไม้กางเขนในห้องเรียนเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมในอดีตที่อยู่ในออสเตรีย”

ครูซ ได้เรียกร้องให้มีการแบนทั่วประเทศในการห้ามสวมใส่ผ้าคลุมศีรษะเต็มรูปแบบก่อนหน้านี้ และเรียกร้องให้หน่วยงานดำเนินการให้ตั้งข้อจำกัดในการกระจายคัมภีร์อัลกุรอาน โดยเซราฟิก มุสลิม จากศูนย์กลางของประเทศยุโรปกลาง และให้นำการห้ามคลุมฮิญาบจากฝรั่งเศสมาใช้

ดุซดาร จากพรรคสังคมประชาธิปไตย(SPO) กล่าวว่า ครูซ และตัวเองกำลังทำงาน “ในการเจรจากับชุมชนทางศาสนาทุกคน”

เธอกล่าวเสริมว่า “ฉันเปิดให้มีการอภิปรายเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ในความเป็นจริงไม่มีใครสามารถรับศาสนาของแต่ละคน หากคุณหารือเกี่ยวกับการแต่งกายทางศาสนาและสัญลักษณ์ที่คุณต้องพูดเกี่ยวกับทุกศาสนา”

กลุ่มมุสลิมกดดันเพื่อประณามความคิดริเริ่มของครูซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง มีสองมาตรฐาน

ข้อเสนอใหม่ได้รับการขนานนามว่า “บูรณาการป้องกัน” และ “การเลือกปฏิบัติ” โดยผู้มีอำนาจศาสนาอิสลามแห่งออสเตรีย(IGGIO) ที่อ้างว่ากฎหมายจะจัดการกับความตึงเครียดระหว่างชาวมุสลิมและกระทรวงบูรณาการ

นายอิบราฮิม ออลกัน หัวหน้าของ IGGIO กล่าวว่า การสวมใส่ผ้าคลุมฮิญาบเป็นรูปแบบของการปลดปล่อยสำหรับผู้หญิงและสัญลักษณ์ที่ต่อสู้กับสังคม

ที่มา:Thaimuslim