สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสตูล (สวท.สตูล) โดยนาวาตรีโนสมา หลีเส็น ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสตูล จัดกิจกรรมพิเศษ “40 ปี สวท.สตูล สืบสานทำความดี ตามรอยพ่อ” เนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี ของการก่อตั้ง สวท.สตูล ณ สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าบ้านเอมิเรตส์ ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล เพื่อส่งมอบกำลังใจ เงิน และสิ่งของให้แก่เด็กๆ ซึ่งเป็นการสืบสานทำความดีตามพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธี พร้อมนางฐิตารีย์ รัตนพิเชฏฐชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 สงขลา นางสาวอุทัยวรรณ เดชสิงห์โสภา ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดตรัง นางสาวดวงใจ มาตยานุมัติ ประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล นางสาววาสนา วิโนทัย ผู้อำนวยการ สวท.ตรัง และหน่วยงานต่างๆ ภายในจังหวัดสตูล เข้าร่วมแสดงความยินดีและร่วมมอบสิ่งของให้แก่เด็กกำพร้าในสถานสงเคราะห์ฯ ด้วย

ทั้งนี้ มีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้แสดงออกและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดทักษะความสามารถต่อสาธารณชน อาทิ การแสดงอานาชีด เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กิจกรรมนันทนาการ “เสริมพลังใจ” จากกลุ่มงานจิตเวช โรงพยาบาลสตูล กิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัล และเลี้ยงอาหารกลางวัน

สำหรับวันนี้ มีแฟนรายการ สวท.สตูล มาร่วมกิจกรรมด้วย โดยร.ต.ท.ประเสริฐ ขุนอาวุธ รอง สว.(ป.)กก.ตชด.43 หนึ่งในผู้ฟังรายการของ สวท. มาตั้งแต่ปี 2519 กล่าวว่า ติดตามรับฟังรายการมานานแล้ว เป็นรายการที่มีเนื้อหาสาระหลากหลายประเภท ซึ่งประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ และอยากให้ข่าวสารพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเพิ่มมากขึ้น เพื่อเยาวชนรุ่นหลังจะได้รับทราบถึงการทรงงานอย่างเหน็ดเหนื่อย กว่า 70 ปี ของพระองค์ท่าน และจะเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำรงชีวิตต่อไป

ด้านเภสัชกรหญิงกันศิมา ขัตติยวรรณ เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลควนกาหลง กล่าวเพิ่มเติมว่า ชอบรายการห้องข่าวเช้านี้ ทำให้รับทราบความเคลื่อนไหวภายในจังหวัดตลอดเวลา อยากให้เน้นข่าวสารด้านสาธารณสุขมากขึ้น เพื่อชาวบ้านจะได้รับฟังข้อแนะนำผ่านทางรายการในการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้อง

ที่มา : กรมประชาสัมพันธ์