ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

แกนนำกลุ่มติดอาวุธ “ฮามาส” วอน “ทรัมป์” เลิกถือหางอิสราเอล แหวกม่านประเพณีแห่งอคติของวอชิงตัน

559000011663901-720x480

เอเจนซีส์ / MGR online – หัวหน้าฝ่ายการเมืองของกลุ่มฮามาส ออกโรงเรียกร้องให้ว่าที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์าวอิ ผู้นำคนใหม่ของสหรัฐฯ ที่เตรียมก้าวขึ้นครองอำนาจในเดือนมกราคมปีหน้า ยุติการสนับสนุนต่ออิสราเอลในการก่อ “อาชญากรรมที่ไม่มีสิ้นสุด” ต่อชาวปาเลสไตน์

คาเหล็ด เมชาอัล หัวหน้าฝ่ายการเมืองของกลุ่มติดอาวุธฮามาสแห่งพื้นที่ฉนวนกาซา ออกโรงในวันพฤหัสบดี (10 พ.ย.) เรียกร้องผ่านคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ขอให้โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ ยุติธรรมเนียมปฏิบัติอันยาวนานของรัฐบาลอเมริกันทุกยุคทุกสมัยในการสนับสนุนอิสราเอล โดยระบุว่า ทรัมป์สมควรทบทวนจุดยืนด้านนโยบายอันเก่าแก่นี้ที่เต็มไปด้วยอคติของวอชิงตันที่เลือกยืนหยัดอยู่ข้างอิสราเอลตลอดมา

“มันจะเป็นสิ่งที่ผิดพลาดอย่างมหันต์หากทรัมป์จะเปิดไฟเขียวให้อิสราเอลก่ออาชญากรรมที่ไม่รู้จบต่อชาวปาเลสไตน์ได้ตามอำเภอใจต่อไป เราขอเรียกร้องให้ทรัมป์ทบทวนจุดยืนด้านนโยบายของสหรัฐฯที่เข้าข้างอิสราเอลตลอดมา” หัวหน้าฝ่ายการเมืองของกลุ่มติดอาวุธฮามาสกล่าว

หัวหน้าฝ่ายการเมืองของกลุ่มติดอาวุธฮามาสผู้นี้ยังระบุว่า ความปรารถนาในการสร้างเสถียรภาพในภูมิภาคตะวันออกกลางจะไม่มีวันกลายเป็นความจริงขึ้นมาได้ หากยังคงมีการสนับสนุนต่อการกระทำใดๆ ที่ขัดขวางสถานะความเป็น “รัฐ” ของปาเลสไตน์

ก่อนหน้านี้ ซามี อาบู ซูห์รี โฆษกกลุ่มฮามาส ได้ออกมาแถลงเรียกร้องให้โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ผู้นำคนใหม่ของสหรัฐฯช่วยนำความยุติธรรมกลับคืนสู่ชาวปาเลสไตน์ ด้วยการเลิกถือหางการกดขี่ชาวปาเลสไตน์ของรัฐบาลอิสราเอลเช่นกัน
ที่มา: MGR Online